Để tiếp tục nhân rộng mô hình trường học mới (VNEN) trong năm học 2015-2016, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa yêu cầu phòng GD-ĐT 5 huyện ngoại thành đang thực hiện mô hình VNEN toàn phần cần tổng kết, đánh giá việc thực hiện và đề ra phương hướng triển khai trong năm học tới. Cụ thể là cần tổng hợp số liệu trường, lớp, học sinh tham gia trong năm học tới và đăng ký tài liệu. Riêng các trường thực hiện cần tăng cường tiếng Việt cho học sinh lớp 1 lên lớp 2 để chuẩn bị tốt kỹ năng nghe, nói, đọc, viết khi học theo mô hình VNEN. Bên cạnh đó, các trường nào có nhu cầu thực hiện nhân rộng toàn phần cho toàn bộ một khối lớp theo lộ trình thì phòng GD-ĐT tiến hành cho đăng ký. Đồng thời chỉ đạo nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền thông tin đến phụ huynh về mô hình, tài liệu học tập…
Theo Sở GD-ĐT, thực hiện mô hình VNEN nhằm đổi mới phương pháp dạy – học, cách đánh giá học sinh. Đó là tập trung chuyển đổi hình thức giảng dạy truyền thụ từ giáo viên sang học sinh tự học là chính; chú trọng tính sáng tạo kỹ năng tư duy của học sinh. Năm học 2014-2015, TP.HCM có 52 trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành áp dụng toàn phần mô hình VNEN, 103 trường nhân rộng từng phần với các mức độ khác nhau trên cơ sở tự nguyện, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.
N.Trinh
Bình luận (0)