Đó là khẳng định của anh Nguyễn Võ Hùng Mạnh, Phó giám đốc Trung tâm APPNET Media khi trao đổi với chúng tôi về tiềm năng, xu hướng phát triển của ngành Marketing online và để làm sáng tỏ hơn nhận định trên, Báo giáo dục TP.HCM xin trích lược những chia sẻ của anh để bạn đọc theo dõi.
* Chào anh! Vì sao học các ngành nghề Marketing online đang là xu hướng chung của các bạn trẻ?
– Anh Nguyễn Võ Hùng Mạnh: Có thể nói độ “hot” của nhóm ngành Marketing online tương xứng với nhu cầu của nền kinh tế thị trường, với xu thế công nghệ của thời đại số. Sớm trở thành kênh thông tin hữu hiệu để các đơn vị, doanh nghiệp đưa sản phẩm, mẫu mã, hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với cộng đồng, với người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, xu hướng bán hàng cũng như các doanh nghiệp hiện nay trông chờ nhiều vào những xu thế quảng cáo mới mẻ, hiệu quả hơn và do đó, nhu cầu đặt ra là cần nguồn nhân lực dồi dào có kỹ năng, kiến thức tốt để thực hiện.
– Mặt khác, nếu được đào tạo Marketing online bài bản, học viên rất dễ tìm kiếm được việc làm. Đặc biệt, với những “chiêu thức” học được, học viên có thể áp dụng vào kinh doanh trên online, tự mình làm việc độc lập, kiếm thu nhập tốt… và tiềm năng của ngành là ở chỗ đó.
* Anh có nhận định gì về sự phát triển của Marketing online trong tương lai?
– Marketing online là lĩnh vực luôn thay đổi, vận động theo thời gian và để có một chỗ đứng vững chắc thì cần nhiều sự sáng tạo, đổi mới, cải tiến các tính năng. Tất nhiên không chỉ có Digital mà các kênh thông tin khác cũng phải thay đổi như một xu thế tất yếu và trong tương lai, lĩnh vực này sẽ vẫn chiếm ưu thế (vì chi phí thấp, tiết kiệm, kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả cao) nên vẫn được doanh nghiệp ưa chuộng.
* Có ý kiến cho rằng, với số lượng người dùng facebook đông đảo như hiện nay nếu kinh doanh online thì chỉ sử dụng facebook là đủ. Anh có nhận xét gì về ý kiến trên?
– Đầu tiên, tôi xin khẳng định một điều, Facebook Marketing là một phần không thể thiếu trong Digital Marketing. Trong các chiến dịch Digital Marketing do APPNET tư vấn, lập kế hoạch hoặc triển khai, hầu như đều có sử dụng Facebook Marketing. Tận dụng Facebook để marketing đang phát huy hiệu quả tốt, đặc biệt là với các sản phẩm hoặc dịch vụ hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi. Đó cũng là lý do mà khóa học Facebook Marketing của APPNET nhận được nhiều sự quan tâm của học viên và vì vậy, lớp học này được mở 2 lần/tháng.
– Điều tiếp theo tôi muốn nhấn mạnh, muốn phát huy sức mạnh của Marketing online tùy vào mục tiêu và ngân sách, nên có sự kết hợp hài hòa các kênh khác nhau (SEO, Facebook Marketing, Google Adwords, Email Marketing…). Ngoài ra, nếu học viên quan tâm đến các khóa học Marketing online của APPNET có thể truy cập website www.appnet.edu.vn để chọn được khóa học phù hợp nhất.
Hồ Hải
Bình luận (0)