Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội là nhiệm vụ quốc gia và được đặt trên vai các trường đại học. Thời gian qua, hệ thống giáo dục, đào tạo, nhất là đào tạo trình độ cao được phát triển và mở rộng, các trường đại học không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo cập nhật thường xuyên, đồng hành cùng sự thay đổi của khoa học – công nghệ… Và Trường Đại học Tài chính – Marketing, đơn vị giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính, đang dần vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những trường top đầu trong hệ thống các trường đào tạo lĩnh vực kinh tế trên địa bàn TP.HCM nói riêng và tại khu vực nói chung. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với đó là cung cấp các chương trình học tốt nhất cho sinh viên chính là những điều làm nên thương hiệu của UFM trên khía cạnh đào tạo.
UFM đào tạo đa ngành nghề, nhiều chương trình linh hoạt
Với truyền thống gần 45 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều lần đổi tên cũng như bậc học, nhà trường đã có những bước phát triển đáng kể và hiện nay là một trong những trường đại học top trên trong khối ngành kinh tế, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao trên 12 lĩnh vực, ngành nghề đào tạo. Nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm, thực hành, thư viện, giáo trình cũng như tăng cường hợp tác cùng với doanh nghiệp để đưa thực tiễn đến gần hơn với lý thuyết. Là cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo một số ngành như marketing, tài chính – ngân hàng hay thẩm định giá, Trường Đại học Tài chính – Marketing trong những năm qua đã cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo, trình độ chuyên môn cao.
Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ sinh viên, các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được nhà trường quan tâm. Thương hiệu sinh viên UFM đã ghi dấu ấn tại hàng loạt các cuộc thi như Tuổi 20 hát (VTV6), Chuyến xe âm nhạc (HTV), Liên hoan Tiếng hát sinh viên toàn quốc, Hội thao sinh viên toàn quốc… tất cả đã tạo nên một ngôi trường đào tạo sinh viên phát triển toàn diện về mọi mặt.
Bên cạnh chương trình đại trà, nhà trường còn đào tạo song song chương trình đào tạo đặc thù, chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế. Đây là các chương trình đào tạo tiên tiến, đòi hỏi một trình độ tiếng Anh nhất định, đồng thời được học tập với điều kiện tốt nhất và từ đó chất lượng đầu ra cũng sẽ được đảm bảo hơn.
“Học” đi đôi với “Hành” tại UFM
Bên cạnh những giờ học lý thuyết, sinh viên UFM còn được trải nghiệm công việc thực tiễn ngoài xã hội thông qua các chương trình tham quan thực tế. Đây là một trong những hoạt động nổi bật và mang lại nhiều giá trị cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. Bên cạnh các giờ học lý thuyết, sinh viên được quan sát cũng như trải nghiệm công việc chuyên môn, từ đây giúp sinh viên nắm bắt kiến thức thực tiễn, đồng thời giúp nâng cao chất lượng đào tạo của trường và bổ sung đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp. Thời gian qua, sinh viên UFM đã được trải nghiệm rất nhiều các doanh nghiệp như Ngân hàng Sacombank, ACB, Công ty ACECOOK Việt Nam, Công ty cổ phần Phần mềm Bravo, Chứng khoán FPTS, khách sạn New World, Imperial…
Bên cạnh đó, khối ngành du lịch được nhà trường đào tạo theo cơ chế đặc thù nên sinh viên thường xuyên được tham gia các tour thực hành nghề nghiệp tại các khách sạn 4, 5 sao trên khắp cả nước, được học tập ngay chính tại các doanh nghiệp hợp tác với trường. Đặc biệt, nhà trường còn đầu tư xây dựng các phòng thực hành mô phỏng giúp sinh viên được thực hành ngay tại trường.
Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các Hội thảo kỹ năng nghề nghiệp với mục tiêu mang lại cho các bạn sinh viên nhiều kỹ năng cần thiết sau khi tốt nghiệp ra trường như kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng viết hồ sơ xin việc, kỹ năng xây dựng hình ảnh thương hiệu bản thân…
UFM – Địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng
Trường Đại học Tài chính – Marketing tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, giữ vững khối đại đoàn kết, nhất trí trong toàn trường; tiếp tục hoàn thiện, cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra – đánh giá kết quả học tập của sinh viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên; mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và sinh viên; quan tâm phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục; hoàn thiện cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đó không chỉ là động lực, là mục tiêu lâu dài để nhà trường ổn định, phát triển bền vững mà còn vì sự phát triển tri thức của các thế hệ sinh viên; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất cho sinh viên.
P.V
Bình luận (0)