Sự kiện giáo dụcTin tức

Trường ĐH Tài chính – Marketing: Hợp tác đào tạo nhân lực du lịch, khách sạn đạt chuẩn quốc tế

Tạp Chí Giáo Dục

Trường ĐH Tài chính – Marketing vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Imperial về công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch – khách sạn, quản trị nhà hàng đạt chuẩn quốc tế.


Đi din các bên thc hin nghi thc ký kết hp tác

Theo nội dung hợp tác, hai bên sẽ cùng xây dựng một chương trình đào tạo bậc ĐH, sau ĐH ngành quản trị khách sạn – nhà hàng theo chuẩn quốc tế (dưới sự hỗ trợ và đánh giá của đối tác quốc tế do hai bên cùng lựa chọn) theo hướng liên thông từ chứng chỉ nghề, trình độ CĐ, ĐH và sau ĐH.

Đồng thời, hai bên cũng thống nhất liên thông trong đào tạo chứng chỉ nghề lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Cụ thể, Trường ĐH Tài chính – Marketing sẽ xem xét chấp nhận tích hợp chương trình chứng chỉ nghề do Trường CĐ Nghề Khách sạn Du lịch quốc tế Imperial (gọi tắt là IIHS, thuộc Tập đoàn Imperial) cấp cho người học vào chương trình đào tạo bậc ĐH các ngành thuộc lĩnh vực du lịch – khách sạn của Trường ĐH Tài chính – Marketing. Theo đó, sinh viên của Trường ĐH Tài chính – Marketing có thể đăng ký học và được cấp chứng chỉ nghề lĩnh vực quản trị khách sạn của IIHS sẽ được xét miễn học và thi một số học phần chuyên ngành trong chương trình đào tạo. Hai bên thống nhất chọn hệ thống khách sạn 5 sao thuộc Tập đoàn Imperial là cơ sở để sinh viên Trường ĐH Tài chính – Marketing thực hiện các hoạt động trải nghiệm chuyên môn, thực hành, thực tập nghề nghiệp. Tập đoàn Imperial tạo điều kiện để giảng viên Trường ĐH Tài chính – Marketing tham gia trải nghiệm thực tế tại đơn vị để nâng cao trình độ chuyên môn, ưu tiên tuyển dụng sinh viên trường sau khi tốt nghiệp cùng nhiều điều khoản khác.

TS. Hoàng Đức Long (Hiệu trưởng nhà trường) nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Imperial trên cơ sở đã xây dựng mối quan hệ vào năm 2019. Đây là hoạt động trọng điểm và thiết thực nhất trong quá trình triển khai chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù đối với khối ngành du lịch – khách sạn – nhà hàng; đồng thời từng bước thực hiện thành công chiến lược phát triển của trường là đào tạo theo định hướng ứng dụng.

K.Phng

Bình luận (0)