Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường học chú trọng phát triển năng lực tiếng Anh cho học sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Hc IELTS có d không? Gia ngoi ng và ngoi hình yếu t nào quan trng? Nếu hc tiếng Anh cùng lúc vi ngoi ng khác thì làm sao cân bng đưc c hai?… Đó là quan tâm ca nhiu hc sinh Trưng THPT Võ Th Sáu (Q.Bình Thnh) trong chương trình k năng hi nhp trong k nguyên s vi ch đ “Gen Z chinh phc IELTS/SAT bng phương pháp hc tiếng Anh tư duy Linearthinking”.


Chương trình din ra ti Trưng THPT Võ Th Sáu

Chương trình do Tạp chí Giáo dc TP.HCM phối hợp cùng DOL IELTS Đình Lực tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận các kỹ năng, phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả, khoa học.

Tìm ra phương pháp s thy d dàng

Nếu tính từ năm lớp 6 đến lớp 12, học sinh có 6 năm để học tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng thành thạo tiếng Anh và thi đạt chứng chỉ IELTS. Điều này không phải do các em không chịu học tiếng Anh mà do các em chưa tìm ra phương pháp học phù hợp.

Để các em học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu rõ hơn về điều này, cô Mai Thanh Ngân (8.5 IELTS, giảng viên tại DOL IELTS Đình Lực) cho biết, có không ít học sinh dù học tiếng Anh nhiều năm nhưng nói tiếng Anh chưa chuẩn, ngữ pháp chưa giỏi. Nhiều em cho rằng, để học tiếng Anh hoặc luyện thi IELTS tốt là giải thật nhiều đề mà không quan tâm đến phương pháp học tập. Tuy nhiên, cách này không mang lại hiệu quả, quan trọng là các em phải tìm cho mình phương pháp học tiếng Anh. Khi đã có phương pháp học, các em sẽ thấy việc học tiếng Anh dễ dàng, không hề khó. Trong các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, các em có thể tìm hiểu phương pháp học tiếng Anh tư duy Linearthinking.


Cô Mai Thanh Ngân giao lưu vi hc sinh Trưng THPT Võ Th Sáu

Giải đáp cho em Yến Vy (lớp 12A7) về cách làm bài thi IELTS, cô Thanh Ngân cho biết, bài thi này các em làm trên đề thi đã được quy định sẵn. Đối với kỹ năng nghe, các em chỉ cần nghe câu nào làm câu đó. Kỹ năng đọc, các em phải phân chia thời gian hợp lý. Ví dụ, phần đọc 60 phút cho 3 bài đọc thì mỗi bài phải đọc trong thời gian 20 phút. Tuy nhiên, các em cần lưu ý, trong quá trình làm bài phải quan trọng chất lượng hơn số lượng. Ưu tiên làm câu dễ trước câu khó sau. “Việc làm câu nào đúng câu đó tốt hơn việc làm nhiều nhưng sai nhiều”, cô Thanh Ngân lưu ý.

Ngoi ng và ngoi hình yếu t nào quan trng?

Trong chương trình, em Bảo Ngọc (lớp 12A2) thắc mắc: “Trong trường hợp học tiếng Anh cùng với một ngoại ngữ khác thì làm sao có thể học cân bằng được cả hai?”. ThS. Trần Vũ (Trưởng phòng Tuyển sinh – Truyền thông Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM) cho rằng, việc học và biết hai ngoại ngữ không khó, quan trọng là học sinh lập kế hoạch học tập như thế nào. Đối với những em vừa học ngoại ngữ tiếng Anh vừa học một ngoại ngữ khác như: Tiếng Nhật, tiếng Hàn… phải xác định ngoại ngữ nào mà mình chú trọng. Nếu chú trọng tiếng Anh, các em nên tập trung vào ngoại ngữ này để đạt được kết quả như mong muốn, còn ngoại ngữ thứ hai thì học để làm quen. Sau này, khi lên đại học hoặc đi làm các em thấy cần thiết phải thành thạo ngoại ngữ đó thì có thể học thêm. “Biết ngoại ngữ là một điều tốt vì nó giúp mình phát triển kỹ năng. Việc giỏi ngoại ngữ còn giúp bản thân tìm được việc làm tốt, cơ hội thăng tiến cao”, ThS. Trần Vũ chia sẻ.

Với câu hỏi: “Khi đi làm, ngoại ngữ quan trọng hay ngoại hình quan trọng hơn”, ThS. Trần Vũ khẳng định, tùy vào công việc nhà tuyển dụng sẽ chú trọng vào ngoại ngữ hoặc ngoại hình. Chẳng hạn, các em có mong muốn làm tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch… phải có ngoại hình đẹp. Còn những em làm những công việc khác như: Kế toán, thú y… không cần ngoại hình nhưng nếu giỏi ngoại ngữ sẽ giúp bản thân có cơ hội làm việc trong môi trường tốt hơn, có thể tiếp cận với người nước ngoài.


Mt n sinh Trưng THPT Võ Th Sáu nh chuyên gia h tr cách hc tiếng Anh hiu qu

Cô Thanh Ngân bổ sung, ngoại ngữ tiếng Anh rất cần thiết. Có những ngành nghề, người biết tiếng Anh có thể làm việc cho gia đình người nước ngoài, cơ hội xuất khẩu lao động hoặc đi du học cao. Vì vậy, trong mọi hoàn cảnh, ngành nghề, người biết tiếng Anh sẽ có nhiều lợi thế, chỉ có một số ngành nghề mới xem ngoại hình quan trọng.

Những năm gần đây, các trường học rất quan tâm đến kỹ năng ngoại ngữ cho học sinh. Theo đó, các trường đã phối hợp với các đơn vị tổ chức những chương trình tư vấn về ngoại ngữ để các em học sinh biết được tầm quan trọng của ngoại ngữ cũng như tìm được phương pháp, nơi học ngoại ngữ uy tín, chất lượng để làm nền tảng cho tương lai. Trong các chương trình mà nhiều trường THCS, THPT trên địa bàn TP.HCM đang quan tâm có chương trình kỹ năng hội nhập trong kỷ nguyên số với chủ đề “Gen Z chinh phục IELTS/SAT bằng phương pháp học tiếng Anh tư duy Linearthinking” do Tạp chí Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng DOL IELTS Đình Lực tổ chức. Chương trình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía thầy cô giáo và cả học sinh.

DOL English – Đình Lc là Hc vin Tiếng Anh Tư duy đu tiên ti Vit Nam, chuyên dy IELTS/SAT/GRE/TOEIC. DOL ni bt vi phương pháp Linearthinking cùng dàn giáo viên gii, tn tâm và h thng công ngh t phát trin giúp tăng đim thn tc, giúp ngưi Vit hc tiếng Anh mt cách tư duy, hiu qu hơn, tiết kim ti đa thi gian – chi phí – tin bc.

Thông tin chi tiết xem ti: www.dolenglish.vn.

Em Minh Anh (lớp 10TA1) chia sẻ: “Nhờ có chương trình tư vấn em đã tìm ra được phương pháp học tập nhanh, hiệu quả. Em mong những chương trình này diễn ra thường xuyên để không chỉ em mà những bạn học sinh khác được giao lưu, học hỏi, học tiếng Anh tốt hơn”.

H Trinh

Bình luận (0)