Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường TH Lê Văn Thọ – Quận 12: Hướng đến trường tiên tiến, hội nhập

Tạp Chí Giáo Dục

Với những nỗ lực không ngừng của tập thể CB-GV-NV trong công tác giáo dục, chất lượng dạy học Trường TH Lê Văn Thọ ngày một được nâng cao ở mọi mặt và các nhiệm vụ đề ra luôn hoàn thành xuất sắc.

Cô – trò Trường TH Lê Văn Thọ hân hoan đón chào năm học mới

Nâng chất lượng dạy học từ xuất phát điểm khó khăn

Thuộc địa bàn đô thị hóa, tỷ lệ học sinh (HS) Trường TH Lê Văn Thọ diện tạm trú cao, mức độ chênh lệch về học lực khá xa, đặc biệt sĩ số HS lên đến trên 4.200 em, trung bình 50 HS/lớp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), nhất là việc thực hiện “cá thể hóa HS”, vận dụng PPDH tích cực. Tuy nhiên, đội ngũ CB-GV-NV nhà trường luôn đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ, không ngừng học hỏi, sáng tạo, tìm cách khắc phục khó khăn, vận dụng phương pháp, hình thức dạy học tiên tiến  để phát huy tính tích cực của HS.

Về cơ sở vật chất, 48 phòng học văn hóa của trường được xây dựng đúng quy chuẩn, rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ hệ thống đèn, quạt, ánh sáng, bàn ghế HS theo chuẩn quy định. Qua từng năm, nhiều thiết bị, máy móc phục vụ công tác quản lý, giảng dạy như máy tính, máy in, laptop, projector, màn hình LCD, bảng tương tác được trang bị nhờ nhiều nguồn vận động để hỗ trợ, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Có được cơ sở vật chất tương đối tốt, qua đó nhà trường luôn tạo điều kiện để GV được bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, phát huy tối đa khả năng sử dụng hiệu quả về trang thiết bị, vật chất phục vụ cho việc dạy và học, đặc biệt là ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

Với sự nỗ lực, đoàn kết, trách nhiệm của tập thể sư phạm nhà trường, nhiều năm liền, tỷ lệ HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Đặc biệt, GV luôn quan tâm nhắc nhở HS thực hiện đầy đủ nhiệm vụ cũng như quy định các hành vi HS không được làm, giúp HS tự tin, có kỹ năng ứng xử, vận dụng vào thực hành tốt và sống nhân ái.

Tăng cường giáo dục HS qua nhiều hoạt động khác nhau

Là HS tiểu học, bên cạnh việc giáo dục văn hóa, các em rất cần đến những sân chơi phong trào, hoạt động TDTT để phát triển toàn diện kỹ năng, thể chất. Theo đó, căn cứ các văn bản hướng dẫn hàng năm của ngành, Trường TH Lê Văn Thọ luôn xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú cho HS. HS tham gia đông đảo và đạt được nhiều thành tích cấp quốc gia, cấp TP, cấp quận các môn vẽ tranh, viết chữ đẹp; Hội thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ, Hội thi tiếng Anh, giải toán trên internet… Đặc biệt phong trào TDTT, nhiều năm liền HS nhà trường đạt tiên tiến cấp quận và xuất sắc cấp TP.

Trao quà Tết cho học sinh khó khăn

Từ những kết quả đạt được, năm học 2015-2016, nhà trường đã được UBND Q.12 tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen cấp TP; Cờ thi đua cấp TP.

Duy trì, phát huy kết quả đạt được, năm học 2016-2017 nhà trường tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, tích cực đổi mới công tác quản lý giáo dục; Thực hiện việc phân cấp quản lý và giao quyền chủ động cho các tổ chuyên môn. Đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất, thẩm mỹ gắn với các hoạt động ngoại khóa… để HS được giáo dục toàn diện về kiến thức, kỹ năng. Những nhiệm vụ này còn giúp trường tiến tới xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường tiên tiến, hội nhập.

N.T

Bình luận (0)