Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường TH Phan Văn Trị (Q.Bình Thạnh): Xứng đáng được xã hội tin yêu

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Trường TH Phan Văn Trị được công nhận đạt chất lượng giáo dục cấp độ 1. Đây không chỉ là niềm động viên, khích lệ tinh thần mà còn ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể sư phạm nhà trường trong thời gian dài. 
Trường TH Phan Văn Trị nhận giấy chứng nhận chất lượng giáo dục cấp độ 1
Tập thể sư phạm Trường TH Phan Văn Trị

Phát huy kết quả đạt được của năm học trước, năm học 2015-2016, tập thể sư phạm Trường TH Phan Văn Trị tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể như: Đẩy mạnh phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lồng ghép trong các hoạt động giáo dục và cuộc vận động Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo…

Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại, đẩy mạnh các phương pháp dạy học tích cực… Bước đầu nhà trường thực hiện giảng dạy theo mô hình trường tiểu học mới VNEN. 
Những kết quả đạt được trong thời gian qua, ngoài sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời từ Phòng GD-ĐT Q.Bình Thạnh, nhà trường luôn được sự phối hợp, hỗ trợ tận tình của Ban đại diện cha mẹ học sinh trên các lĩnh vực công tác. Nhà trường tri ân sự đóng góp của Ban đại diện cha mẹ học sinh đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho trường nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng được xã hội tin yêu. 

Giáo viên đảm bảo tốt các kiến thức cơ bản của bài dạy qua việc nghiên cứu chương trình SGK, có sự chuẩn bị tốt khi lên lớp. Bên cạnh đó, giáo viên tích cực đầu tư bổ sung kiến thức phù hợp với trình độ học sinh sao cho các em nắm được kiến thức cơ bản và trọng tâm của bài, coi trọng hiệu quả giảng dạy thông qua bài làm của học sinh, từ đó có thể điều chỉnh, đầu tư hơn nữa việc giảng dạy. Với những nỗ lực như trên, trong năm học 2014-2015, nhà trường đã đạt được những thành tích như: Mức độ hình thành và phát triển năng lực đạt 100%; mức độ hình thành và phát triển phẩm chất đạt 100%. Về học tập, có 364 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; 175 em đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện; 60 em vượt khó trong học tập và rèn luyện; 100% em hoàn thành chương trình TH.

Song song đó, hoạt động phong trào cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm và đạt được những kết quả cao. Cụ thể, phong trào Hội khỏe Phù Đổng đạt 31 huy chương cấp quận, trong đó có 17 HCV, 14 HCB, 26 HCĐ; 15 giải khuyến khích các môn: Điền kinh, việt dã, kéo co, Aerobic, bóng chuyền, bóng ném và Vovinam. Có một học sinh đạt giải nhì môn Vovinam cấp thành phố (Phan Ngọc Hân – lớp 5C); có 5 học sinh đạt giải Hội thi toán qua mạng cấp trường (Trương Huy Cường – 1C; Lâm Hoàng Anh, Trần Thu Ngọc, Tống Mỹ Trúc – 2A; Lâm Hoàng Mỹ – 3A); một học sinh đạt giải Hội thi giải toán qua mạng cấp quận (Trần Thu Ngọc – 2A); một học sinh đạt giải toán tiếng Anh qua mạng cấp trường (Nguyễn Nguyên Thư – lớp 5B); 350 học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; ba học sinh đạt giải trong hội thi Nhành cọ non do Nhà Thiếu nhi Thành phố tổ chức cấp quận (Nguyễn Đức Khương – 5A; Nguyễn Hoàng Song Khuê – 3C; Trần Lê Hoàng Vân – 5A); thi Olympic chuyên hiệu, Nguyễn Lê Ngữ Yên đạt giải nhì chuyên hiệu Nhà sử học nhỏ tuổi và Trần Lê Hoàng Vân đạt giải ba chuyên hiệu Khéo tay hay làm… 
Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm để giữ vững và nâng cao hơn những thành tích đã đạt được nhằm khẳng định: “Nâng cao chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường”.
T.An

Bình luận (0)