Trong không khí đổi mới căn bản, toàn diện của ngành giáo dục, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc, Trường TH Võ Thị Sáu (Q.7) đã chú trọng giáo dục kiến thức song song kỹ năng. Nhà trường luôn quan tâm đến việc giáo dục truyền thống, đạo đức trong CB-GV-NV và HS qua nhiều hình thức, như: đố vui, sinh hoạt các chuyên đề, văn nghệ, kể chuyện…
Tập thể sư phạm nhà trường
Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mỗi tuần là một câu chuyện điển hình học tập theo Bác được HS kể dưới cờ, mỗi tháng là một câu chuyện trong CB-GV-NV. Từ những câu chuyện đó, giúp GV ý thức hơn hoàn thành tốt công việc được phân công, giảng dạy, giáo dục HS, một số GV còn tự nguyện phụ đạo cho HS yếu của lớp chủ nhiệm, vận dụng những hình ảnh gần gũi trong cuộc sống để giáo dục HS quan tâm đến mọi người như tặng quà cho các bạn HS khó khăn trong trường, thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật tại các trung tâm bảo trợ xã hội, trong HS đã hạn chế được phần nào việc vi phạm nội quy, hình thành những việc làm tốt, những câu chuyện đẹp…
Với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Sống có trách nhiệm” nhà trường đã tổ chức các buổi tập huấn trong GV, đưa những câu chuyện thực tế vào học tập, rút kinh nghiệm. Đổi mới phương pháp quản lý lớp bằng những biện pháp giáo dục tích cực, tạo ra môi trường thân thiện giữa thầy và trò. Cạnh việc thay đổi phương pháp giáo dục, GV đã dành thời gian quan tâm gần gũi, lắng nghe và chia sẻ với HS, tạo sự tự tin, hình thành nên những đức tính đẹp trong HS.
Với công tác giảng dạy, trường đã thực hiện nhiều hoạt động đổi mới trong quản lý chuyên môn: “Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp giảng dạy”, đổi mới giảng dạy môn tiếng Anh như tăng cường tạo sân chơi, “Ngày hội tiếng Anh” giúp HS giao tiếp với người bản ngữ. Cạnh đó, trường tăng cường hoạt động đa dạng các CLB, tạo sân chơi và phát triển năng khiếu HS, như: bóng rổ, bóng ném, võ thuật, cờ vua, bơi lội, múa ba lê, nhảy hiện đại, mỹ thuật, đàn organ, guitar… Hoạt động phát triển văn hóa đọc trong HS, GV cũng được chú trọng thông qua việc thực hiện hiệu quả mô hình thư viện truyền thống, thư viện xanh, đọc truyện 20 phút đầu giờ mỗi ngày. Năm học 2018-2019, thư viện nhà trường được đánh giá thư viện xuất sắc. Cùng với đó, các hoạt động giáo dục trải nghiệm cho HS cũng được chú trọng, làm mới bằng những hoạt động ngoại khóa: đưa HS học tập thực tế tại Thảo Cầm Viên, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bến Nhà Rồng, Công viên Phú Mỹ Hưng, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Gò Ô Môi, chùa Long Hoa và giúp đỡ chia sẻ khó khăn với các em mồ côi và cụ già neo đơn tại chùa Từ Hạnh, Trung tâm Bảo trợ người tàn tật, neo đơn…
Từ những nỗ lực đó, nhiều năm liền trường được công nhận là Tập thể lao động tiên tiến; Tập thể lao động xuất sắc; Công đoàn vững mạnh; Chi đoàn xuất sắc; 1 GV đạt giải III, 1 GV đạt giải khuyến khích trong Diễn đàn giáo dục sáng tạo trên nền tảng CNTT cấp quốc gia; 1 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp TP, 3 nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp quận, 1 giải khuyến khích Hội thi viết bài cảm nhận về Di chúc Bác Hồ cấp quận, 2 GV giỏi cấp quận… Đồng thời, đạt nhiều giải thể thao HS cấp TP, như: Hạng I – điền kinh, hạng II – bóng rổ, 2 giải hạng III – bơi lội, hạng V – việt dã, 3 HCB và 4 HCĐ trong Festival bơi lội cấp TP, giải II Festival thể dục Aerobic cấp TP, giải II Hội thi tài năng tin học cấp quận, giải nhất Hội thi Hùng biện tiếng Anh Team cấp TP do Báo Giáo dục tổ chức, giải khuyến khích Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp quận, giành hạng I toàn quận trong Giải thể thao HS cấp quận với 160 huy chương.
Đỗ Hoa Yến
Bình luận (0)