Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường THCS Hoa Lư (Q.9, TP.HCM): “Lò” đào tạo học sinh giỏi

Tạp Chí Giáo Dục

Nhiu năm lin là trưng tiên tiến xut sc cp TP, nhn C thi đua cp TP và C thi đua ca B GD-ĐT; Bng khen ca B GD-ĐT và Bng khen ca Thng Chính ph; Huân chương Lao đng hng 3…, gi đây Trưng THCS Hoa Lư là “lò” đào to hc sinh gii ca Q.9 vi mt tp th sư phm đy trách nhim,  mt đi ngũ lãnh đo năng đng và sáng to.

Các em hc sinh gii tng hoa cho thy Lê Văn Minh (giáo viên môn sinh) và cô Vũ Hng Diu Lý (giáo viên môn tiếng Anh) trong ngày tu trưng

Chất lượng giáo dục, hưởng ứng tích cực các hoạt động phong trào là hai khâu được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhằm thực hiện tốt mục tiêu đề ra, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội giảng, dự giờ chuyên đề; các phong trào thi đua học tốt – dạy tốt, viết chữ đẹp; ứng dụng CNTT trong giảng dạy…, tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thiện hơn nữa chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, nhà trường còn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của tập thể giáo viên, tạo điều kiện cho thầy cô tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao. Các hoạt động này tạo nên một môi trường đoàn kết gắn bó trong tập thể sư phạm, đồng thời cũng giúp thầy cô có thêm cơ hội để rèn luyện thân thể, phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.

Ngoài bề dày thành tích học tập, Trường THCS Hoa Lư còn được biết đến bởi nét đặc trưng về một lối đi riêng trong quan điểm xây dựng và thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa sư phạm trong công tác giảng dạy và học tập. Quán triệt quan điểm giáo dục toàn diện: đức – trí – thể – mỹ, giáo viên trong trường đã thấm nhuần và thực hiện nhuần nhuyễn phương pháp “Dạy gắn liền với dỗ”, lấy 5 điều Bác Hồ dạy thanh thiếu niên làm nền tảng giáo dục đạo đức, nhân cách cho các em. Nhà trường đặc biệt chú trọng đến các yếu tố: tự trọng, tự tin, tự quản, tự hào và tự học… cho học sinh. Rèn luyện cho các em nền nếp, thói quen văn hóa trong giao tiếp, ứng xử, lòng yêu thương con người và hòa nhập với cộng đồng. Chính vì vậy, nhà trường không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức, mà còn trở thành ngôi nhà thứ hai cho bao thế hệ học sinh.

Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được đặt lên hàng đầu, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Nhà trường luôn tích cực trong công tác đổi mới phương pháp giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tất cả các phòng học đều được trang bị máy móc phục vụ cho việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập để phát huy tính tích cực của học sinh hướng tới hội nhập với giáo dục tiên tiến hiện đại, môi trường sư phạm luôn được quan tâm: thoáng mát, xanh, sạch và đẹp.

Hiện toàn trường có 2.257 học sinh, trong đó học lực giỏi có 1.255 em; hạnh kiểm tốt: 2.195 em. Hiệu suất đào tạo 97,53%; 99% học sinh lớp 9 đủ điều kiện để xét tốt nghiệp; công tác phổ cập giáo dục, huy động học sinh vào lớp 6 đạt 100%. Đặc biệt, nhà trường không có học sinh mắc các tệ nạn xã hội. Học sinh của trường đã đoạt nhiều giải thưởng: Cấp quốc gia đoạt 2 giải UPU (1 khuyến khích, 1 cây viết triển vọng); cấp TP đoạt 71 giải (37 giải bộ môn, 1 giải khéo tay kỹ thuật, 31 giải hóa học Hoàng gia Úc, 2 giải văn hay chữ tốt (1 giải nhất, 1 giải khuyến khích), 1 giải Lê Quý Đôn – Báo Khăn quàng đỏ)… 100% giáo viên được công nhận lao động tiên tiến cấp trường, 15 cán bộ – giáo viên – nhân viên chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 giáo viên đề nghị chiến sĩ thi đua cấp TP, 3 giáo viên đạt giải Giáo viên dạy học dự án cấp TP.

Qua những thành tích đạt được, Trường THCS Hoa Lư xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục Q.9, không ngừng phấn đấu góp phần vào công cuộc phát triển của ngành giáo dục TP.HCM trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước.

Quang Huy

 

Bình luận (0)