Một buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường |
Đi theo mô hình tiến tiến theo xu thế hội nhập quốc tế, Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM) đã có những bước nhảy trong đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng học tập. Trường được xây dựng trên 5 tiêu chí cơ bản như: thực hiện tốt chương trình của Bộ GD-ĐT, thực hiện hiệu quả phương pháp GD tiên tiến, phát huy tốt năng khiếu của từng học sinh, không dạy thêm học thêm, không thu nhiều loại học phí.
Để đạt được mục đích đó, nhà trường đã đưa ra biện pháp cụ thể như: Xây dựng thiết chế nhà trường theo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo lại GV cho phù hợp với mô hình GD tiên tiến, áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến, đàu tư cải thiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học… Sau 10 năm thực hiện mô hình, thái độ HS học tập tích cực chủ động và hứng thú học tập. Các em biết phát huy năng khiếu cá nhân theo phương châm: “Biết, hiểu, vận dụng, phân tích, tổng hợp, đánh giá”. Phòng học rộng rãi thoáng mát phù hợp với các loại hình học tập. Phòng máy vi tính nối mạng ADSL, nâng cấp thư viện, xây dựng sân khấu. Sau một năm về trường với cương vị hiệu trưởng, ThS. Hà Hữu Thạch đã tiếp nối được những thành tích mà nhà trường đã đạt được. Là một cán bộ quản lý có kinh nghiệm và tâm huyết về chuyên môn, vốn là cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp cho Trường THPT Lê Quý Đôn trước đây, thầy đã đưa ra những chương trình mới cho các tổ chuyên môn thực hiện nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ và đổi mới phương pháp. Những hội thảo chuyên đề về GD kỹ năng sống của bộ môn GDCD, dạy học theo phương pháp tích hợp lịch sử-địa lý, ngoại khóa bộ môn ngữ văn, ứng dụng CNTT vào các môn khoa học tự nhiên đã trở thành một cú hích cho các thầy cô tâm huyết với nghề và tích cực hơn trong công tác tự học tự bồi dưỡng. Có thể nói nhà trường đã đi đầu trong việc ứng dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh để ứng dụng CNTT hiện đại trong bộ môn tiếng Anh, lý, sinh để khắc phục hạn chế của phương pháp dạy học bảng đen phấn trắng truyền thống trước đây.
Ngọc Quang
Bình luận (0)