Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Tiểu học Đặng Thùy Trâm: Ngôi trường mới của quận 7

Tạp Chí Giáo Dục

Chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2011 – 2012, năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế, Trường Tiểu học Đặng Thùy Trâm đã có sự đầu tư toàn diện về cơ sở vật chất và đội ngũ CB-GV-CNV để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học Quận 7 nói riêng và TP.HCM nói chung…

Tập thể CB-GV-CNV Nhà trường

Cơ sở vật chất hiện đại…
Với tuổi đời chưa đến 1 năm, có lẽ Đặng Thùy Trâm vẫn còn khá bé nhỏ so với các trường tiểu học khác trên địa bàn. Thế nhưng, nhìn hệ thống cơ sở vật chất hiện đại của trường, chúng tôi phần nào hiểu được những lợi ích của việc “sinh sau đẻ muộn”. Mặc dù là đơn vị mới thành lập nhưng Trường đã có được 20 phòng học và 15 phòng chức năng được xây dựng khang trang, thoáng mát. Tất cả các phòng đều được đầu tư những trang thiết bị hiện đại để phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học của 25 giáo viên và 265 học sinh. Cô Cao Hoàng Trinh – Hiệu trưởng Nhà trường, chia sẻ: “Trong suốt quá trình hoạt động, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành. Đặc biệt là sự chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất của UBND quận 7 và sự hỗ trợ nhiệt tình của Phòng Giáo dục Quận. Chính sự động viên kịp thời đó đã đem đến cho đội ngũ CB-GV-CNV nhà trường sức mạnh và nghị lực để vượt qua những khó khăn, thử thách trong buổi đầu thành lập. Đến nay, các hoạt động dạy và học của Trường đã đi vào ổn định và từng bước đáp ứng được những yêu cầu, nhiệm vụ mà Ngành đã đặt ra…”. 
Được biết, mặc dù quỹ đất Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và Quận 7 nói riêng đang khá khan hiếm, thế nhưng Trường Tiểu học Đặng Thùy Trâm vẫn được ưu ái dành hơn 2.300 m2 làm cơ sở đào tạo. Đây sẽ là thuận lợi không nhỏ cho sự phát triển của trường trong tương lai.
 … và tâm huyết của người thầy
Nhận thức rõ vai trò quan trọng của người thầy trong việc thực hiện nhiệm vụ hiện đại hóa và chuẩn hóa giáo dục tiểu học, ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Đặng Thùy Trâm đã quan tâm đến việc tuyên truyền và vận động các thầy cô giáo thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống và lương tâm nghề nghiệp. Đồng thời, Trường cũng thường xuyên khuyến khích việc tự học, tự rèn trong đội ngũ CB-GV. Nhờ vậy, mặc dù hầu hết các giáo viên của trường đều được tuyển mới hoặc thuyên chuyển từ các đơn vị khác, nhưng môi trường làm việc tại trường không vì vậy mà thiếu đi sự đoàn kết và tinh thần nỗ lực thi đua của mỗi CB-GV.
Cô Cao Hoàng Trinh cho biết thêm: “Năm học 2011 – 2012, Trường Đặng Thùy Trâm chú trọng đến việc tạo dựng trường học thân thiện qua việc xây dựng khu vui chơi, giải trí cho học sinh, trang trí lớp học và thực hiện chủ trương trường học xanh – sạch – đẹp – an toàn. Đồng thời, nhà trường cũng đảm bảo mục tiêu giáo dục thực hiện quy định 16 của Bộ GD&ĐT và dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng với định hướng cá thể hóa học sinh để từ đó phát huy tối đa sở trường, năng khiếu của các em học sinh. Tập thể CB-GV-CNV nhà trường sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với sự tin tưởng và hỗ trợ của các cấp ban ngành và xứng đáng với người mà trường vinh dự mang tên – Nữ anh hùng bác sĩ Đặng Thùy Trâm…”.
Văn Vinh

Bình luận (0)