Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Tiểu học Dương Công Khi: Xếp thứ hai toàn huyện về tỷ lệ học sinh giỏi

Tạp Chí Giáo Dục

Trưởng thành trên quê hương “18 thôn vùng trầu” còn nhiều gian khó nhưng giàu truyền thống yêu nước và hiếu học, Trường Tiểu học Dương Công Khi (huyện Hóc Môn) luôn tự hào là điểm sáng của ngành giáo dục huyện nhà…

Thầy Lê Văn Trưởng – Hiệu trưởng nhà trường

Dương Công Khi là trường TH thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Hóc Môn nên việc đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học của thầy trò nhà trường còn gặp rất nhiều khó khăn: Toàn trường có 1.160 HS chen chúc nhau trong 23 phòng học chỉ là những dãy nhà cấp 4; giáo viên chưa ứng dụng được CNTT trong giảng dạy, hệ thống vi tính của trường để phục vụ việc học tập cho HS vừa thiếu vừa không được nối mạng… Khó khăn, vất vả là thế nhưng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường luôn đoàn kết một lòng, cùng nhau vượt qua mọi thách thức để đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Tỉ lệ vận động trẻ 6 tuổi ra lớp hàng năm luôn đạt 100%; duy trì sĩ số luôn đạt 100%; trẻ hoàn thành bậc TH đạt 100%… Đặc biệt, Dương Công Khi là trường xếp thứ 2 toàn huyện về tỉ lệ HS giỏi năm học 2011-2012 với 978 HS; 19 HS đạt huy chương giỏi TDTT cấp huyện, 16 HS đạt giải Hội thi Nét vẽ xanh cấp huyện.
Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Lê Văn Trưởng, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho biết: “Mặc dù thuộc địa bàn thành phố, song tỷ lệ nông thôn nơi đây vẫn là chủ yếu, người nông dân ít có điều kiện quan tâm con em mình, chính vì vậy vai trò của giáo viên nhà trường rất quan trọng. Xác định được điều đó, đội ngũ GV của trường luôn tìm tòi học hỏi, nâng cao chất lượng chuyên môn của mình. Hiện tại, đội ngũ GV của trường đạt chuẩn sư phạm 30/30 (tỉ lệ 100%), trên chuẩn 25/30 (tỉ lệ 83,3%); tỉ lệ GV giỏi cấp huyện là 15 GV”. Cũng theo thầy Trưởng, năm học 2011-2012 là năm đầu tiên nhà trường thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về “đổi mới căn bản toàn diện” trong ngành giáo dục, Trường TH Dương Công Khi đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và tình hình thực tế của địa phương tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng toàn diện. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được triển khai một cách rầm rộ, thu hút đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh tham gia bằng nhiều hình thức phong phú. Bên cạnh đó, nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và các đoàn thể địa phương nhằm giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh, đẩy mạnh phong trào xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp.

Quang cảnh buổi lễ

Phát thưởng học sinh giỏi

NHƯ TRÍ
Nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013, thay mặt lãnh đạo nhà trường xin gởi lời chúc đến toàn thể CB-GV-NV, quý cha mẹ và học sinh nhà trường Sức khỏe – Thành công!

 

Bình luận (0)