Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Gò Vấp: Quan tâm đến các tình huống sư phạm

Tạp Chí Giáo Dục

Cuộc thi Giải quyết tình huống giáo dục trên Báo Giáo Dục TP.HCM hằng năm thu hút đông đảo bạn đọc, giáo viên các trường trên khắp mọi miền đất nước gửi bài dự thi. Nhận thức được ý nghĩa lớn lao, thiết thực của cuộc thi qua các tình huống sư phạm, cuộc thi lần thứ X – vừa qua, Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Gò Vấp, TP.HCM) có gần 100% giáo viên tham gia. Cuộc thi có hàng ngàn ý kiến, hàng trăm bài chính thức dự thi có 33 bài lọt vào vòng chung kết. Trong đó, bài dự thi của cô Trần Thị Tuyết Mai, giáo viên của trường thuyết phục Ban giám khảo, xuất sắc giành giải nhất. Trường cũng đã đạt giải tập thể với số bài tham gia nhiều nhất. Cô Phan Thúy Trang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi nhận thấy các tình huống sư phạm của cuộc thi qua những năm rất hay và thực tế. Qua cuộc thi này, cán bộ quản lý cũng như giáo viên có cơ hội trau dồi thêm kiến thức, rút kinh nghiệm cho bản thân để thực hiện công tác giảng dạy tốt hơn. Chúng tôi vận động tất cả giáo viên tham gia là để mỗi cá nhân tự mình đưa ra những giải pháp hay, đúng chuẩn mực sư phạm để việc giáo dục học sinh đạt hiệu quả cao. Cuộc thi còn giúp giáo viên tự soi rọi lại mình đồng thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và phát huy những phương pháp giáo dục tích cực”.
Trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Kim Đồng là một trong những ngọn cờ đầu bậc tiểu học của ngành GD-ĐT quận Gò Vấp. Những kết quả mà trường đã đạt được chính nhờ vào sự cố gắng, nỗ lực của tập thể CB-GV-CNV nhà trường.
P.V

Bình luận (0)