Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

TS. Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM: Báo góp phần cho giáo dụcphát triển toàn diện

Tạp Chí Giáo Dục

Mi ngưi làm Báo Giáo dc TP.HCM cũng là mt “nhà giáo” giúp GD-ĐT TP phát trin toàn din. Giúp công tác qun lý, t chc dy và hc ca nhà trưng đưc tt hơn; HS có đ điu kin tiếp cn, hiu, nhn thc tt và sâu hơn v vic mà các em s rèn luyn, thc hành, qua đó phát huy tt c nhng k năng, th hin đưc mình trong đnh hưng giáo dc ph thông mi hin nay.

TS. Lê Hng Sơn – Giám đc S GD-ĐT TP.HCM

Đó là những chia sẻ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM – TS. Lê Hồng Sơn – nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Báo Giáo dục TP.HCM.

+ PV: Thưa ông, nhân k nim 25 ngày thành lp Báo Giáo dc TP.HCM, vi vai trò là cơ quan ch qun, ông có nhn xét gì v hot đng ca báo?

TS. Lê Hng Sơn – Giám đc S GD-ĐT TP.HCM: Báo Giáo dục TP.HCM (tiền thân là Tạp chí Giáo dục & Sáng tạo) đã hình thành và phát triển được 25 năm, mặc dù không phải là chặng đường dài nhưng là cơ quan chủ quản của Báo Giáo dục TP, chúng tôi – những người lãnh đạo Sở GD-ĐT TP thấy được các bước phát triển này là một điều hết sức trân trọng.

Từ lúc hình thành cho đến nay, tờ báo vẫn chưa hết khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện, cơ chế chính sách; về thực hiện tất cả những công việc của đội ngũ cán bộ – biên tập viên – phóng viên và nhân viên nhưng tờ báo vẫn giữ được nền tảng, cốt lõi là thể hiện đúng tinh thần truyền thông, định hướng công việc, chủ trương, giải pháp của ngành GD-ĐT TP.HCM và ngành GD-ĐT một số tỉnh, thành khác đến bạn đọc trong và ngoài ngành giáo dục.

Đây là ý chí phấn đấu, đặc biệt những người lãnh đạo phải vất vả điều hành cùng đội ngũ biên tập viên, phóng viên, nhân viên “đồng cam cộng khổ” thực hiện công việc. Vẫn giữ vững, thực hiện tốt tôn chỉ của tờ báo; thực hiện tốt theo chỉ đạo của cơ quan chủ quản, đặc biệt là cơ quan nhà nước về quản lý báo chí đó là Bộ Thông tin và Truyền thông. Tất cả những công việc mà tập thể Báo Giáo dục TP.HCM đã vượt qua rất đáng trân quý.

Từng bài viết, cách thể hiện, hình thức, nội dung bài báo đã được cải thiện tốt, gắn với việc học tập của HS, dạy học của thầy cô giáo; gắn với công tác quản lý ở tất cả các đơn vị, cơ sở giáo dục của TP.HCM và một số địa phương khác.

Tất cả những nội dung phía sau mặt báo, Báo Giáo dục TP.HCM cũng cố gắng tập trung thực hiện. Đặc biệt, những năm gần đây, Báo Giáo dục TP.HCM đã rất thành công trong việc góp phần cho TP thực hiện công tác định hướng nghề nghiệp, phân luồng HS sau trung học. Đây cũng là công sức rất lớn mà đội ngũ báo đã cố công thực hiện thật tốt theo mục tiêu, kế hoạch của mình.

Có thể thấy, 25 năm hình thành và phát triển, tờ báo đã góp sức rất nhiều cho GD-ĐT TP, xứng đáng được tôn vinh và được tất cả đồng nghiệp cũ, đồng nghiệp mới cùng toàn thể ngành GD-ĐT tri ân.

+ Ông có đnh hưng gì cho s phát trin ca Báo Giáo dc TP.HCM trong thi gian ti?

Kỷ niệm 25 năm thành lập báo là dịp để mọi người cùng nhau nhìn lại những việc làm tốt và cả những hạn chế để từ đó rút kinh nghiệm, khắc phục.

Tôi cho rằng tờ báo cần có những bước phát triển và cải tiến hơn nữa về nội dung lẫn hình thức để thu hút đông đảo bạn đọc. Bạn đọc không chỉ là cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục; là HS, phụ huynh HS mà phải lan rộng ra tất cả mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó sẽ giúp báo tiếp tục được các cơ quan thông tin truyền thông, Ban Tuyên giáo chứ không riêng Sở GD-ĐT TP.HCM tạo điều kiện tốt nhất để phát triển.

Để đạt được mục tiêu của mình, tôi mong Ban Biên tập, biên tập viên, phóng viên và nhân viên tòa soạn luôn giữ tâm huyết với công việc từ ngày thành lập báo đến nay. Mỗi người làm Báo Giáo dục TP.HCM cũng là một “nhà giáo” để giúp giáo dục phát triển toàn diện; giúp công tác quản lý, tổ chức dạy và học của nhà trường được tốt hơn; HS có đủ điều kiện tiếp cận, hiểu, nhận thức tốt và sâu hơn về việc mà các em sẽ rèn luyện, thực hành. Qua đó, các em tự phát huy những kỹ năng, thể hiện được mình trong định hướng giáo dục phổ thông mới hiện nay. Tôi mong rằng các anh chị em phóng viên, biên tập viên, nhân viên tiếp tục gắn bó lâu dài để thực hiện tốt công việc – công việc của một “nhà giáo”.

Song song đó, tôi cũng đề nghị Tổng Biên tập, Phó Tổng biên tập báo, những người có trách nhiệm tạo được chế độ, chính sách thật tốt để thu hút, giữ chân những người giỏi nhằm phát triển nội dung, hình thức tờ báo như mong muốn. Sở GD-ĐT TP.HCM luôn luôn đồng hành, tạo điều kiện đầy đủ để báo không chỉ đẩy mạnh việc phát hành, mà các hoạt động đằng sau mặt báo như hoạt động văn thể mỹ đến từng cơ sở trường học.

+ L k nim 25 năm thành lp báo cũng đúng vào dp chào mng Ngày Nhà giáo Vit Nam, ông có gi gm gì đến đi ngũ cán b qun lý và thy cô giáo ngành giáo dc TP?

Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Báo Giáo dục TP.HCM cũng là dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi chúc tất cả các “nhà giáo” đang công tác tại Báo Giáo dục TP.HCM cũng như toàn thể các nhà giáo, gồm cán bộ, giáo viên, nhân viên của tất cả các đơn vị trường học luôn tiếp tục tâm huyết, gắn bó với nghề; tất cả vì HS thân yêu và luôn luôn là một tấm gương đạo đức, tấm gương sáng, tấm gương tự học, tự sáng tạo như chủ trương, chỉ đạo và mong muốn của lãnh đạo TP và toàn thể nhân dân TP.HCM.

+ Xin cm ơn ông!

Minh Phương (thc hin)

 

Bình luận (0)