Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Từ chuyện HLV Nguyễn Quốc Nguyên bị đánh tại giải xe đạp “Về Điện Bên Phủ”: Hung thần xa lộ

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Vụ một số thành viên đội mô tô Hà Nội đánh hội đồng HLV Nguyễn Quốc Nguyên (QK7) đã gây bức xúc trong dư luận và người hâm mộ thể thao cả nước. Sau chuyện này, không ít  thành viên kỳ cựu của đội mô tô Hà Nội đã bày tỏ sự ái ngại về chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”…

Trên đường đua, người ta nhức đầu với những câu chửi thô tục thẳng vào người tham gia giao thông đi ngược chiều của các thành viên đội mô tô Hà Nội.

Từ mâu thuẫn trên đường đua

Quay trở lại với ngày tranh tài 5-5, khi các VĐV leo 2 đèo Chiềng Pắc và Pha Đin đều dài 17km, ông Nguyễn Văn Lân – Chủ nhiệm CLB mô tô Hà Nội cho biết: “BTC và trọng tài đã giao cho thành viên đội mô tô Hà Nội không cho tiếp tế đi theo đoàn đua, nên chúng tôi làm chốt chặn ở phía cuối đoàn. Thế nhưng, HLV Nguyễn Quốc Nguyên nhiều lần vượt qua chốt chặn này. Thậm chí, khi đội mô tô cho 3 xe dàn ngang chặn hậu vẫn bị xe tiếp tế của HLV này băng qua khiến một chiếc xe Honda VTX 1.300 trị giá 30.000 USD bị gãy xi nhan bên trái. Trên đường đua đã có cãi cọ căng thẳng giữa HLV Nguyên và một số thành viên đội mô tô…”.

Tuy nhiên, nói về vấn đề này, ông Vũ Minh Chiến – HLV trưởng đội Quân khu 7 đã phản bác: “Đua xe thì người có tiếng nói quyết định là trọng tài chứ không phải là thành viên đội mô tô. Trọng tài điều hành cho tiếp tế đi lên thì được đi lên, nếu không cho mà vi phạm thì bị phạt, chứ không đến lượt những thành viên đội mô tô dùng những lời lẽ hăm dọa HLV và tiếp tế như vậy”.

Trong bản tường trình với Công an huyện Tuần Giáo, HLV Nguyễn Quốc Nguyên đã viết: “Khi chuẩn bị vào đèo Pha Đin, có một đoạn đường xấu, tôi chạy xe tiếp tế chở theo HLV Nguyễn Thế Bình cũng phải lách lên lo cho VĐV thì bỗng dưng thấy có người lái xe mô tô chở trọng tài chặn phía trước rồi quay lại chửi chúng tôi. Tức quá nên tôi chửi lại. Vậy là anh ta ép xe tôi vào lề đường và định nhảy vào đánh. Sau đó, BTC có cả Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp-mô tô Việt Nam Âu Xuân Đôn lẫn Tổng thư ký Đoàn Kim Phách tới can, nên không có chuyện gì xảy ra…”.

Đến những hành động côn đồ

HLV Nguyễn Quốc Nguyên kể: “Khi tôi biết BTC bố trí nghỉ tại khách sạn UBND huyện Tuần Giáo nên cùng anh Bình đi xe tới đó. Vừa đỗ xe trước cửa khách sạn, chúng tôi bị một nhóm người của đội mô tô Hà Nội bao vây, người thì giữ tay, người thì túm tóc, có người đấm thẳng vào mặt tôi. Quá bất ngờ, cả tôi lẫn anh Bình bỏ xe chạy thoát thân, nhưng vẫn bị một người dùng dùi cui vụt thẳng vào mặt nên mới bầm tím như thế này. Tôi nghĩ rằng va chạm trên đường đua là điều không tránh khỏi, chứ đâu biết họ chủ động đánh hội đồng như vậy. Sáng hôm sau khi xảy ra vụ việc, anh Lân – đội trưởng đội mô tô Hà Nội có tới xin lỗi, nhưng tôi bảo rằng chỉ muốn gặp mấy anh đánh tôi để biết tại sao mình bị đánh, nhưng chẳng thấy ai tới cả. Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô tô Việt Nam Âu Xuân Đôn đề nghị tôi bỏ qua mọi việc, để tập trung cho cuộc đua, nên sau đó cũng không căng thẳng gì thêm”.

Mặc dù vậy, HLV trưởng đội Quân khu 7 Vũ Minh Chiến hôm qua vẫn chưa hài lòng: “Tôi cũng còn có cấp trên quản lý nên phải báo cáo rõ ràng. Thế nhưng, đội trưởng đội mô tô Hà Nội có nói với tôi câu nào đâu, mà chỉ đến gặp HLV Nguyễn Quốc Nguyên. Một vị lãnh đạo Liên đoàn xe đạp-mô tô Việt Nam sau khi bảo tôi bỏ qua mọi chuyện còn nói đế: Mày không bỏ qua nó đánh mày thêm đấy, khiến tôi càng bức xúc”.

Đây là cuộc chơi riêng của đội mô tô?

Ở giải đấu này, nhiều lần thành viên đội mô tô Hà Nội đã hành xử như thể họ mới là người quyết định trật tự của đoàn đua chứ không phải các trọng tài. Xe ô tô chở báo chí dự chặng Hà Nội – Hòa Bình xin vượt lên trước ở đoạn đường rộng để về đích ghi hình người thắng chặng, nhưng dù đã được trọng tài cho phép vẫn không thể qua được đội mô tô.

Thậm chí có chặng, chính Tổng thư ký Đoàn Kim Phách vẫy tay cho vượt, thành viên đội mô tô vẫn cản không cho qua. Trên đường đua, người ta rất nhức đầu với những câu chửi thô tục thẳng vào người tham gia giao thông đi ngược chiều trên loa phóng thanh của các thành viên đội mô tô.

Đồng ý rằng đội mô tô tham gia điều hành cuộc đua là điều cần thiết. Thế nhưng, trong khi các thành viên đội mô tô TPHCM luôn gây được cảm tình của người hâm mộ nhờ tính chuyên nghiệp, tận tụy hết lòng trên đường đua, thì không ít những thành viên đội mô tô Hà Nội đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của CLB được thành lập đã ngót 20 năm qua. Nếu không chấn chỉnh kịp thời và cứ để cho vài cá nhân gây ra những hành vi phi thể thao như thế, liệu CLB mô tô Hà Nội còn xứng với tôn chỉ, mục đích hoạt động của mình?

THIÊN QUANG (theo SGGP)


Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)