Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Từ du học sinh đến nữ doanh nhân trẻ trong ngành du thuyền

Tạp Chí Giáo Dục

Tốt nghiệp chuyên ngành Luật Kinh tế tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Tina Đoàn – một nữ doanh nhân sinh năm 199x – đã có hành trình khá đa dạng trước khi bén duyên với lĩnh vực cho thuê du thuyền. Trải qua nhiều công việc trong ngành làm đẹp, marketing, từng đại diện hình ảnh cho một số thương hiệu, Tina còn lựa chọn đầu tư vào năng lực ngoại ngữ bằng cách sang Philippines học tập và làm việc một thời gian.

Chia sẻ về cơ duyên đến với ngành du thuyền, chị kể: “Hồi đó tôi đi dự tiệc cùng đối tác trên một du thuyền rất đẹp. Nhưng trải nghiệm lại không như mong đợi vì dịch vụ còn thiếu chuyên nghiệp, không tương xứng với vẻ ngoài sang trọng của con thuyền”. Trải nghiệm này khiến chị nảy ra ý tưởng thử sức với một lĩnh vực còn khá mới mẻ ở TP.HCM: dịch vụ cho thuê du thuyền hướng đến khách hàng cao cấp.

Sau thời gian chuẩn bị, công ty của chị ra đời với định hướng cung cấp dịch vụ trọn gói theo tiêu chuẩn “luxury”, từ không gian riêng tư đến ẩm thực, âm nhạc và trải nghiệm giải trí cá nhân hóa. “Tôi luôn nghĩ, đã làm thì phải chỉn chu, vì khách hàng bỏ ra số tiền không nhỏ để có một trải nghiệm hoàn hảo”, chị nói.

Một lần đi kiểm tra chất lượng dịch vụ cho khách hàng tổ chức họp mặt riêng tư trên thuyền, chị bất ngờ gặp tình huống ngoài dự tính: số lượng khách đã đủ theo quy định, nên không thể mời thêm DJ lên thuyền như kế hoạch. Thấy không khí có phần trầm lắng, chị Tina đã quyết định hỗ trợ khách bằng cách… tự đứng bàn nhạc. “DJ là một trong những sở thích lâu nay của tôi. Hồi đó tôi chỉ nghĩ mình góp vui một chút, không ngờ lại được mọi người cổ vũ nhiệt tình”, chị cười nhớ lại.

Từ một lần tình cờ, Tina bước thêm vào một lĩnh vực khác: biểu diễn âm nhạc. Nghệ danh “DJ Tina” ra đời sau đó, cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook (Tina Đoàn) và YouTube (DJ DU THUYỀN OFFICE), ghi lại hành trình chị đến với nghề DJ một cách tự nhiên mà đầy nhiệt huyết. Nhiều thương hiệu đã ngỏ lời mời chị biểu diễn tại sự kiện, quay quảng cáo, kết hợp cả hình ảnh doanh nhân và nghệ sĩ trình diễn.

Dự kiến trong năm 2025, chị Tina tiếp tục mở rộng mảng kinh doanh du thuyền và phát triển thêm kỹ năng âm nhạc như một phần trong hành trình hoàn thiện bản thân. Với khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, chị cho rằng việc thấu hiểu khách hàng không chỉ đến từ dịch vụ tốt, mà còn nằm ở sự kết nối cảm xúc: “Khách hàng không chỉ muốn đi du thuyền – họ muốn được tận hưởng cảm giác được hiểu, được chiều chuộng đúng gu, và tôi nghĩ mình đang nỗ lực làm điều đó”.

PV

Bình luận (0)