Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Tự học là chính

Tạp Chí Giáo Dục

Tôi có thói quen phân chia thời gian biểu của việc học trong một ngày ra từng thời điểm: sáng học ở trường (trong giờ học phải chăm chú nghe thầy cô giảng, tiếp thu và ghi bài đầy đủ); trưa về nhà ăn cơm, nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì làm bài tập; chiều phụ giúp chuyện nhà; tối là thời gian tôi tập trung học lý thuyết (nếu học xong sớm thì lấy bài tập ra làm tiếp). Học gì thì học tôi không bao giờ học quá khuya, thường đi ngủ lúc 10 giờ tối (kể cả khi ôn thi đại học) để đảm bảo sức khỏe. Nói chung, tôi luôn xác định thời điểm nào học môn gì và học như thế nào? Khi học là phải tập trung tuyệt đối vào bài học nên luôn hoàn thành các mục tiêu đề ra dễ dàng, cảm thấy rất thoải mái và không bị áp lực trong các kỳ thi. Khi có thời gian rảnh tôi tìm kiếm các đề thi trong sách tham khảo để giải vì điều này sẽ giúp mình nâng cao kỹ năng làm bài. Trước các kỳ thi hai ngày, tôi ngưng học bài mà chủ yếu nghe nhạc, xem sách đầu óc thư giãn minh mẫn. Tôi không đi học thêm, vì nghĩ mình phải dành thời gian nhiều hơn cho việc tự học. Phương châm học của tôi: “Tự học là chính. Không học tủ”.      
Trần Thị Mai Lê
(SV lớp K06107B, khoa Kinh tế –
Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM).

Bình luận (0)