TP.HCM mỗi năm đón hơn 1 triệu khách du lịch, đông nhất là mùa tết. Sân khấu dành cho du khách cũng là cầu nối để chúng ta giới thiệu văn hóa Việt Nam đến cùng bạn bè thế giới.
Rối nước Rồng vàng – Ảnh: H.K |
Sân khấu đạt hiệu quả sớm nhất có thể nói là Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng của Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn, ông bầu Sân khấu kịch IDECAF đầy kinh nghiệm. Nằm trong khuôn viên đẹp của Cung văn hóa Lao động trên trục đường chính Nguyễn Thị Minh Khai thông thoáng, khán phòng nhỏ gọn lịch sự, chương trình phong phú, thú vị.
Hoạt động đã gần 5 năm, trong đó bền bỉ chịu đựng suốt hai năm đầu chịu lỗ, đến nay nhà hát đã ổn định, biểu diễn suốt tuần với 2 – 3 suất/ngày, phục vụ đến 12.000 khách/tháng. Ai bước vào khán phòng cũng sẽ ngập tràn cảm xúc với những câu chuyện nho nhỏ xinh xinh mà con rối dân gian đem tới. Chú Tễu, nàng tiên, ngư ông, mục đồng, con trâu, con cá, chiếc thuyền… tung tăng trên mặt nước đủ làm trẻ con reo hò và người lớn rộn ràng trẻ lại. Rối nước là một món đặc sản thú vị mà đôi khi chính nhiều người Việt còn chưa biết tới, nên khách ở đây còn là những “bà con quê mình”, những em sinh viên, những cô cậu học trò… Ra về vẫn còn đọng lại những làn điệu Bắc bộ vui tươi của dàn nhạc sống gồm tranh, bầu, tiêu, sáo… coi như mình lại “du lịch” ra Bắc để đắm mình trong không gian âm nhạc ấy.
Bình luận (0)