Sáng 23-8, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng” năm 2024 tại TP.HCM.
Tuần lễ giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-5 sao của Lâm Đồng như: Trà B’Lao, cà phê Di Linh, cà phê Arabica Langbiang, rau, hoa Đà Lạt…
Ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết, TP.HCM đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với khu vực và thế giới. TP.HCM tích cực chủ động hợp tác và liên kết vùng, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Lâm Đồng, góp phần mở rộng không gian phát triển của TP và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững chung.
Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024, các địa phương vùng Tây Nguyên đã thống nhất tăng cường hợp tác kinh tế – xã hội trong 5 lĩnh vực trọng tâm gồm: du lịch, thương mại, nông nghiệp, khoa học công nghệ, y tế và giáo dục.
Sự hợp tác này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo đột phá cho nền kinh tế của từng địa phương, mở ra cơ hội mới để thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư của TP.HCM.
Riêng đối với tỉnh Lâm Đồng, các chương trình hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, đặc biệt là trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.
“Vì vậy, trong những năm tiếp theo, TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư, nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương”, ông Lữ nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Vĩnh Quảng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, chương trình lần này nhằm quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm của tỉnh, thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Lâm Đồng.
“Tuần lễ góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng TP.HCM và các tỉnh lân cận biết và có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần cân đối cung – cầu hàng hóa, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của tỉnh”, ông Quảng kỳ vọng.
Tuần lễ diễn ra đến ngày 29-8 tại Showroom Xuất khẩu (Q.1).
Hồ Trinh
Bình luận (0)