Văn phòng UBND TP.HCM đã thông báo kể từ ngày 1-8, Thường trực UBND Thành phố, UBND Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố không tiếp nhận văn bản bằng giấy (trừ 4 loại hồ sơ văn bản được nêu tại công văn số 92), đồng thời chuyển trả hồ sơ điện tử không đúng thành phần quy định.
Theo UBND TP.HCM, thời gian qua nhiều đơn vị đã thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử, kèm đầy đủ tài liệu đúng thành phần hồ sơ theo quy định.
Bên cạnh đó, vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử. Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc; mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử, cũng như việc thực hiện Chủ đề năm 2024 của UBND TP, thực hiện tốt chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.
UBND TP.HCM cũng yêu cầu các Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 92/UBND-HCTC ngày 8-102024 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước.
Thủy Phạm
Bình luận (0)