Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Ùn ứ kéo dài tại nút giao An Phú vì cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc

Tạp Chí Giáo Dục

Ùn ứ kéo dài tại nút giao An Phú vì cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Ùn ứ kéo dài tại nút giao An Phú vì cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc Audio

Ngày 9-6, khu vực nút giao An Phú (TP.Thủ Đức, TP.HCM) liên tục xảy ra ùn ứ kéo dài. Hàng dài ô tô và xe máy phải nhích từng chút một để di chuyển qua đây, nhất là tại các tuyến Đỗ Xuân Hợp, đường song hành cao tốc và Nguyễn Thị Định.

Nguyên nhân chính được xác định là do việc cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công. Quy định này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 7-6, khiến luồng xe máy bị dồn sang các tuyến đường thay thế, gây áp lực lớn lên hạ tầng giao thông khu vực.

Nguyên nhân chính được xác định là do việc cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Xây dựng TP.HCM), việc cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc là nhằm đảm bảo an toàn giao thông khi tuyến đường song hành bên phải cao tốc đã được xây dựng hoàn thiện và đưa vào khai thác ổn định. Các phương tiện hai bánh được khuyến cáo đi theo lộ trình thay thế gồm: Võ Chí Công – Nguyễn Duy Trinh – Đỗ Xuân Hợp – đường song hành cao tốc – Mai Chí Thọ và ngược lại.

Trước đây, khi hạ tầng chưa hoàn thiện, thành phố cho phép xe máy tạm thời lưu thông trên đường dẫn cao tốc để đảm bảo kết nối. Tuy nhiên, nay khi toàn tuyến đã đồng bộ, việc trả lại làn đường cho ô tô là cần thiết để đảm bảo trật tự và an toàn cho giao thông đô thị.

Dù vậy, tình trạng kẹt xe những ngày qua cho thấy nhu cầu di chuyển của người dân vẫn rất lớn, và việc điều chỉnh lộ trình cần đi kèm với các biện pháp hỗ trợ lưu thông hợp lý hơn để tránh áp lực dồn lên các tuyến đường nhánh vốn đã quá tải.

Thủy Phạm

Bình luận (0)