Học sinh thuyết trình tranh về an toàn giao thông trong tiết học
Phương pháp học tập này vừa được thầy Phạm Thanh Tuấn (giáo viên môn GDCD Trường THCS-THPT Diên Hồng, Q.10, TP.HCM) triển khai trong tiết dạy chuyên đề “Học sinh với văn hóa giao thông” ở lớp 7/2. Theo đó, chuyên đề có ứng dụng CNTT qua việc cung cấp bài học trực tuyến cho học sinh, sau đó các em hoàn thành nhiệm vụ và trình bày trên lớp. “Ngoài việc học, các em còn được tham gia sử dụng Kahoot để củng cố lại kiến thức đã học qua việc trả lời 14 câu hỏi an toàn giao thông. Toàn bộ bài giảng, bài thuyết trình đều được mã hóa bằng mã QR để học sinh tự theo dõi và thực hiện các bài tập cần thiết trước khi đến lớp”, thầy Tuấn cho biết.
Theo thầy Tuấn, giáo dục học sinh về an toàn giao thông trong bài học nếu chỉ làm lý thuyết thì tiết dạy gần như không hiệu quả. Bằng việc đổi mới, đa dạng các phương thức dạy học, tiếp cận học sinh thì sẽ tăng thêm hiệu quả giáo dục các em gắn với lứa tuổi. “Trong tiết học, điện thoại di động trở thành một phương tiện, công cụ học tập để truyền tải kiến thức đến học sinh. Như vậy, ngoài kiến thức bài học về an toàn giao thông, tiết học này cũng góp phần giáo dục học sinh hình thành ý thức, trách nhiệm trong sử dụng điện thoại thông minh sao cho hiệu quả, tăng cường CNTT trong giảng dạy”, thầy Tuấn nhấn mạnh.
Tin, ảnh: Yến Hoa
Bình luận (0)