Sự kiện giáo dụcTin tức

Ứng dụng phần mềm Animal 4D+ giảng dạy ở tiểu học

Tạp Chí Giáo Dục


Cô Nguyn Th Thm hưng dn hc sinh xem hình nh thc tế ca các con vt trên ng dng Animal 4D+

Trong Hội thi Khoa học và sáng tạo năm 2020 do Phòng GD-ĐT Q.4 (TP.HCM) tổ chức, cô Nguyễn Thị Thắm (giáo viên Trường Tiểu học Đống Đa) đã tham gia với sản phẩm “Ứng dụng phần mềm Animal 4D+ vào giảng dạy ở tiểu học”. Dựa vào đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học là tư duy trực quan cụ thể, xu hướng giáo dục năng lực theo Chương trình giáo dục phổ thông mới và ứng dụng công nghệ trong việc dạy học, cô Thắm đã nghiên cứu, sáng tạo ra sản phẩm trên. Theo đó, sản phẩm của cô có thể sử dụng ở nhiều môn, nhiều khối lớp như dạy và học các môn tự nhiên và xã hội lớp 1, 2, 3 (chương Thực vật và Động vật), khoa học của lớp 4, 5 (chương Thực vật và Động vật), môn tiếng Anh và một số bài ở môn tiếng Việt. Ứng dụng Animal 4D+ là phần mềm học tập trực quan giúp học sinh quan sát được các hình ảnh thực tế của những con vật vô cùng sống động và chân thật, đồng thời cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các em. Cụ thể, học sinh có thể tương tác với các con vật thông qua việc phóng to, thu nhỏ, di chuyển và nghe tiếng kêu của chúng. Ngoài ra, ứng dụng trên còn giúp học sinh phát huy được trí tưởng tượng và khả năng phân tích vật thể trong không gian, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho sự phát triển tư duy của các em. Đồng thời, việc học tập cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, không bị gò bó về không gian hay thời gian. Chỉ cần có điện thoại, iPad hoặc máy tính để cài phần mềm này là học sinh có thể xem hình ảnh của các con vật và thông tin về chúng mọi lúc, mọi nơi…

Sản phẩm của cô Thắm đã dạy nhiều tiết, nhiều môn ở Trường Tiểu học Đống Đa và mang lại hiệu quả cao trong việc dạy và học.

Tin, ảnh: Lê Phương Trí

Bình luận (0)