Trái vải đang được tiêu thụ khá tốt tại một số thị trường châu Á, châu Âu, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc.
Người dân Lục Ngạn (Bắc Giang) chở vải đi bán – Ảnh: Q.Thế |
Ngày 5-6, tại hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ hàng nông sản giữa Hà Nội và Hải Dương, bà Nguyễn Thị Mận, Công ty chế biến nông lâm sản xuất khẩu Thanh Hà (Hải Dương), cho biết trái vải đang được tiêu thụ khá tốt tại một số thị trường châu Á, châu Âu, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc.
Tuy nhiên, để tăng sản lượng xuất khẩu, bà Mận cũng như một số doanh nghiệp khác cho rằng cần tăng cường công tác quảng bá và tạo dựng thương hiệu riêng tại các thị trường trên.
Theo ông Nguyễn Thái Dũng – phó tổng giám đốc BigC Thăng Long, đơn vị này đã giới thiệu trái vải tại hệ thống công ty mẹ ở Pháp và được đánh giá cao.
Ông Dũng kiến nghị nên cần có sự đầu tư, đóng bao bì, in các tem nhãn để người dùng nhận diện và cam kết nguồn gốc chất lượng. Như vậy sản phẩm sẽ bán giá cao hơn mà người tiêu dùng vẫn chấp nhận.
Theo C.V. Kình (TTO)
Bình luận (0)