Vào ngày 13/6/2009, dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, báo Điện tử Tổ quốc và Tập đoàn Bắc Hà đã tổ chức Hội thảo “Văn hóa Doanh nghiệp – Nâng tầm cạnh tranh” tại Hà Nội.
Văn hóa doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố cơ bản để xây dựng, phát triển, quảng bá và bảo vệ thương hiệu. Chính văn hóa doanh nghiệp mới là “cửa mở” cho mỗi doanh nghiệp hội nhập trong nước cũng như quốc tế. Khi công nghệ đã toàn cầu hóa, cạnh tranh về giá không còn là vấn đề hàng đầu thì chính văn hóa sẽ quyết định chiến thắng.
Phát biểu tại hội thảo, PGS-TS Đinh Ngọc Vượng – Phó Viện trưởng Viện Từ điển học và Bách khoa toàn thư Việt Nam cho rằng, văn hóa doanh nghiệp không phải là cái gì đó cao siêu, nó chính là hành vi xử sự văn minh trong nội bộ trong doanh nghiệp và cách xử sự của doanh nghiệp trong xã hội, với đối tác, với khách hàng…Văn hóa doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, bởi bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa, ngôn ngữ, tư liệu, thông tin nói chung được gọi là tri thức thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được.
Tham gia hội thảo lần này còn có phát biểu của các chuyên gia về thực trạng và định vị văn hóa doanh nghiệp; Đôi nét về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân và văn hóa cạnh tranh; Chuyên nghiệp hóa quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp…Qua các bài phát biểu này, các chuyên gia đã cung cấp những kiến thức, thông tin mang tính chất chuẩn mực để cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đi theo một hệ thống và bài bản, giúp cho lãnh đạo các doanh nghiệp tìm ra con đường đi đúng đắn trong việc xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp mình.
Theo dddn
Bình luận (0)