Các sản phẩm thân thiện môi trường của tập đoàn SCG

Cuộc sống ngày càng được nâng cao cùng không gian và nhu cầu của người dân. Các sản phẩm vật liệu xây dựng (VLXD) ngày càng được người tiêu dùng đòi hỏi với những tiêu chí cao cấp hơn. Đáp ứng được yêu cầu đó, ngay sau khi các sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp hàng đầu tại Thái Lan – SCG ra mắt thị trường VN đã thu hút đông đảo khách hàng.
 
Tập đoàn SCG, với 5 lĩnh vực kinh doanh chính là hóa chất, giấy, ximăng, VLXD, sản xuất hơn 64.000 chủng loại sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường trong nước và xuất khẩu mà hầu hết đều là các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực trang trí nột ngoại thất cao cấp, nếu một sản phẩm chỉ đẹp và tốt thì chưa thể gọi là sản phẩm cao cấp. Tiêu chí đầy đủ để xác định sản phẩm cao cấp bao gồm: thiết kế đẹp và sang trọng, tính tiện dụng, sức bền và thân thiện với môi trường. Ở các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu… tiêu chí cho một sản phẩm cao cấp phải đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe và mang tính tiện dụng cao như các thương hiệu quen thuộc như CPAC Monier, Cotto, SmarBroad, SmartWood, Windsor, Toto, American Standard… Với việc đáp ứng tốt những tiêu chí ấy, các sản phẩm như SmarBoard không chứa độc tố amiang, vòi nước không chứa chì và sử dụng hàm lượng đồng thấp mang nhãn hiệu Cotto, “Vòi nước sạch” được sản xuất bằng công nghệ đặc biệt không cho phép hoá chất ngấm vào sản phẩm trong quá trình sản xuất… mang nhãn hiệu hình con voi trắng của tập đoàn SCG được tiêu thụ khá mạnh trên thị trường.

Tiêu chí đầy đủ để xác định sản phẩm cao cấp bao gồm: thiết kế đẹp và sang trọng, tính tiện dụng, sức bền và thân thiện với môi trường.

Cùng với tiêu chí hàng đầu thân thiện với môi trường, ông Pichit Maipoom – Chủ tịch Tập đoàn SCG Building Materials cho biết: "SCG tránh sản sinh chất thải bằng cách tìm phương pháp thay thế và không sử dụng hóa chất nguy hiểm". Ví dụ: SCG buiding Materials đã thay thế asbestos bằng cellulose trong sản xuất mái lợp, trần nhà, tường lợp và gỗ tổng hợp. Nhãn hiệu Con Voi (Elephant) là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tại Thái Lan không chứa khoáng chất amiang là chất có hại cho sức khỏe. Gỗ tổng hợp cũng có màu giống như gỗ tự nhiên nhưng không bị những vấn đề thường xảy ra ở gỗ tự nhiên như là mối phá hoại và bị cong đồng thời không làm cạn kiệt nguồn dự trữ của thiên nhiên. Hưởng ứng chính sách phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, SCG VLXD – một thành viên của Tập đoàn SCG, sẽ đầu tư 85.000 USD để cải tiến và nâng cấp máy móc cũng như quy trình sản xuất. Đặc biệt, hiện tại trên thị trường có sản phẩm gạch lát mang nhãn hiệu Cotto đã giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt nhờ vào công nghệ Nano-Silver. Trong lớp men và màu phủ của sản phẩm gạch lát vệ sinh Cotto có chứa phân tử Nano-Silver và hợp chất Bạc-Kẽm. Những sản phẩm gạch lát này được nung ở 1.000 độ C nên độ bền cao hiệu quả trong việc giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn. Về công nghệ sản xuất vòi nước sạch, ông Pichit Maipoom chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi đã và đang áp dụng công nghệ vòi nước mới nhất bao gồm vòi sứ và vòi nước sạch Cotto. Vòi nước sạch được sản xuất bằng công nghệ đặc biệt, không cho phép hoá chất ngấm vào sản phẩm trong quá trình sản xuất. Thông thường, vòi được làm bằng đồng thau”. Cũng theo ông Pichit Maipoom, một số mẫu của Cotto được làm từ sứ vì vậy hoàn toàn không bị nhiễm chất bẩn. Về vòi được làm từ đồng thau, được phủ lớp chrome có thể kiểm soát được những chất như đồng đỏ, kẽm, chì và cadmium nên không làm ô nhiễm nguồn nước. Về chì trong nước, vòi nước Cotto có thể kiểm soát được chất bẩn 0.007 mg/litre so sánh với tiêu chuẩn quốc tế 0.05 mg/litre. Các nhãn hiệu danh tiếng như CPAC Monier, Cotto, Windsor, SmartWood, SmartBroad của SCG Building materials có thâm niên lâu năm trong việc xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Australia, Châu Âu và được công nhận là thương hiệu cao cấp. Công ty hiện được coi là nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm đa dạng phục vụ các ứng dụng liên quan đến xây dựng và kiến trúc ở Thái Lan và khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, các sản phẩm của Tập đoàn SCG Building Materials còn được xác định sản phẩm cao cấp không chỉ chú trọng vào từng sản phẩm đơn lẻ mà tất cả các sản phẩm và dịch vụ phải luôn được cải tiến đồng bộ hơn nữa để cung cấp giải pháp trọn gói cho ý tưởng ngôi nhà tương lai.

Minh Hương (dddn)