Nhịp cầu sư phạmChuyện học đường

Vẽ tranh để… học văn

Tạp Chí Giáo Dục

Cô Đoàn Xuân Nhung hưng dn hc sinh v tranh sau khi kết thúc mt bài hc môn văn

Để gợi cho học sinh yêu thích và đam mê văn học, giúp các em không ngán với những bài học dài, cô Đoàn Xuân Nhung (giáo viên môn ngữ văn Trường THCS Võ Trường Toản, Q.1, TP.HCM) đã vận dụng môn mỹ thuật vào tiết dạy văn. Theo cô Nhung, sau mỗi bài học, học sinh được hướng dẫn vẽ sơ đồ tư duy để hệ thống lại kiến thức, vẽ theo sơ đồ tư duy nhưng ở đây lại là một bức tranh. Trong bức tranh ấy có kiến thức trọng tâm và hình ảnh minh họa theo chủ đề bài học hoặc hình ảnh sáng tạo theo tư duy của mình. Trong quá trình vẽ, các em có thể thỏa thích sáng tạo màu sắc, đường nét… nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung kiến thức. “Tôi áp dụng cách dạy này đã được 4 năm và thấy khả năng tiếp thu bài của các em tốt hơn. Thay vì sau mỗi bài học, học sinh phải học thuộc lòng thì với cách này sẽ giúp các em nhớ bài lâu hơn, phát triển trí tưởng tượng và cả khả năng sáng tạo”, cô Nhung chia sẻ.

Tin, ảnh: H Trinh

 

Bình luận (0)