Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Vì sao TP.HCM không tổ chức giao thông một chiều trên trục Cộng Hòa – Trần Quốc Hoàn

Tạp Chí Giáo Dục

Vì sao TP.HCM không tổ chức giao thông một chiều trên trục Cộng Hòa – Trần Quốc Hoàn - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Vì sao TP.HCM không tổ chức giao thông một chiều trên trục Cộng Hòa – Trần Quốc Hoàn Audio

Sở GTVT TP.HCM khẳng định phương án tổ chức giao thông một chiều cho trục đường Cộng Hòa và đường nối Trần Quốc Hoàn đã được xem xét nhưng không khả thi.

Đường Cộng Hòa thường xuyên ùn tắc vào các giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều

Tại buổi họp báo ngày 13-2 về tình hình kinh tế – xã hội TP.HCM, Sở GTVT đã đưa ra thông tin liên quan đến tổ chức giao thông trên trục đường Cộng Hòa – đường nối Trần Quốc Hoàn sau khi tiếp nhận đề xuất triển khai lưu thông một chiều trên tuyến đường này.

Theo Sở GTVT, Cộng Hòa là trục đường huyết mạch kết nối TP.HCM với Sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến quan trọng như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Hoàng Văn Thụ. Mật độ phương tiện cao, đặc biệt vào giờ cao điểm, khiến tuyến đường thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc.

Để giảm áp lực giao thông, dự án xây dựng tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa đang được triển khai và dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong tháng 4. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giúp chia sẻ lưu lượng phương tiện, giảm tải cho khu vực.

Trước đây, phương án tổ chức giao thông một chiều trên trục Cộng Hòa và đường nối Trần Quốc Hoàn từng được nghiên cứu. Tuy nhiên, do lưu lượng xe vào và ra thành phố thay đổi theo từng thời điểm trong ngày, việc áp dụng mô hình này có thể gây ùn tắc nghiêm trọng tại các nút giao lớn. Đặc biệt, khu vực giao giữa Cộng Hòa – Trường Chinh và Hoàng Văn Thụ – Phan Đình Giót có diện tích hạn chế, không đủ điều kiện để đáp ứng lưu thông một chiều.

Vì vậy, sau khi nhà ga T3 cùng tuyến đường nối hoàn thành, TP.HCM sẽ tiếp tục duy trì phương án tổ chức giao thông hiện tại. Một số giải pháp điều tiết sẽ được bổ sung tại các giao lộ để đảm bảo phân luồng phương tiện hợp lý.

Ngoài ra, thành phố cũng đang triển khai hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng như mở rộng đường Phạm Văn Bạch, Trường Chinh, Tân Kỳ Tân Quý, cùng với tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Các phương án tổ chức giao thông sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo từng giai đoạn nhằm đảm bảo trật tự, an toàn và hạn chế tình trạng ùn tắc.

Thủy Phạm

 

 

Bình luận (0)