Hầu hết các thí sinh đều chọn những bài tương đối dễ trong kho tàng ca khúc “vượt thời gian” – chủ đề của đêm thi thứ 3 trong vòng chung kết Việt Nam Idol. Nhưng rồi vẫn không mấy ai thâm nhập được vào lãnh địa của dòng nhạc này.
Trang bị khá tốt về kỹ thuật, Nguyễn Thị Thu Hà đã có phần trình diễn nổi bật trong đêm thi 26/11, mặc dù với Ô mê ly (Văn Phụng) cô vẫn hơi bị ảnh hưởng Ánh Tuyết ở lối phát âm điệu đàng.
Điều đáng chú ý ở Thu Hà, là trong những tuần thi trước cô hát bằng một giọng hoàn toàn khác – giọng thật, dầy, khỏe. Nay thoắt cái chuyển qua giọng thánh thót rất opera. Không phải ai cũng dám “chơi” bài hát đầy những đoạn chạy nốt này. Về giọng hát và kỹ thuật, 7 thí sinh còn lại không qua mặt được Thu Hà.
Về phía nam, Quốc Thiên ngày càng chứng tỏ một giọng hát khá đẹp, dù trình diễn vẫn còn rụt rè. Sự chân phương của Quốc Thiên lại khá hợp với bài hát mà anh lựa chọn. Giám khảo Hồ Hoài Anh có lý khi khuyên Quốc Thiên theo đuổi dòng tiền chiến.
Đối trọng với Quốc Thiên, Thanh Duy giờ đây chuyển sang dùng vũ đạo và các màn biểu diễn tạp kỹ (miệng ngậm 1 bông hồng cùng 2 bông giấu trong tà áo dành tặng cho khán giả, Siu Black và MC) để gây chú ý.
Thanh Duy luôn được Siu Black tán thưởng và rồi bị Hồ Hoài Anh giội cho gáo nước lạnh. Mỗi khi như thế, chị Siu thường làm động tác “cứa cổ” Hồ Hoài Anh. Nhưng lần này chị không làm vậy khi Hồ Hoài Anh phán: “Em diễn quá! Việc gì phải thế!”.
Hồ Hoài Anh chê có thương hiệu đến nỗi, khi hát xong, Duyên Anh nói ngay: “Em đã sẵn sàng nghe anh Hồ Hoài Anh chê ạ!”. Duyên Anh vẫn còn đó những nhược điểm trong giọng hát. Lần này, cô không phải vận công làm vũ đạo nhiều, nhưng hát vẫn rất chông chênh. Duyên Anh cùng một trường phái với Thanh Duy: lấy diễn làm vũ khí chinh phục khán giả.
Phi Trường vẫn giữ được phong độ với dòng nhạc tiền chiến. Dù không nổi trội về giọng hát hoặc phong cách nhưng anh luôn có được sự tiết chế cần thiết trên sân khấu. Phần biểu diễn của anh không quá đặc sắc nhưng cũng khó có gì để bắt lỗi.
Cẩm Tú là người phiêu lưu hơn cả khi dance hóa Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Ánh 9) và mạnh dạn phá giai điệu của điệp khúc. Trong BGK, chỉ có Hồ Hoài Anh là khuyến khích sự phá cách của cô, tuy nhiên anh cũng cho rằng cô chưa đủ sức để làm mới bài hát cho đến nơi đến chốn.
Nhận xét của Hồ Hoài Anh thường thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu và hướng khắc phục cho thí sinh. Chẳng hạn, Lan Trinh được “cảnh báo” hát lên mũi nhiều quá, làm hạn chế khả năng biểu cảm của giọng. Hồ Hoài Anh tiếc cho Giáp Lê Tuấn “có giọng trời cho mà không biết dùng”, và yêu cầu thí sinh này phát âm tròn hơn và tập rung giọng.
Bình luận (0)