Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Việt Nam – thiên đường du lịch biển đảo

Tạp Chí Giáo Dục

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2016 thu hút 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, cơ hội tốt quảng bá và xúc tiến du lịch, trong khi đó người dân có cơ hội tiếp cận 15 nghìn tour khuyến mại trong bốn ngày.

Bãi biển Đà Nẵng.
Bãi biển Đà Nẵng.

Điểm nhấn

Bốn ngày hội chợ tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, trong đó ngày 14/4 dành cho các doanh nghiệp ký kết hợp đồng. Thời gian còn lại dành cho công chúng tham quan, mua sản phẩm du lịch. “Kích cầu du lịch quốc tế và nội địa là một trong số điểm nhấn của hội chợ. Dự kiến, chúng tôi tung ra khoảng 15 nghìn tour khuyến mại cho du khách trong và ngoài nước, giảm giá 20-30% tuỳ điểm đến”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết tại họp báo chiều 22/2.

Chủ đề năm nay “Việt Nam-Thiên đường Du lịch biển, đảo”. BTC chọn thêm ba điểm đến: Hà Nội, Tây Bắc, Tây Nguyên. Nhận sự hỗ trợ của Ban chỉ đạo Tây Bắc, 14 tỉnh vùng này tham gia Ngôi nhà Tây Bắc với diện tích 500m2 để giới thiệu sản phẩm, văn hóa truyền thống. Tây Nguyên-Nam Trung Bộ hình thành mô hình liên kết du lịch núi-biển, khi khách đến Gia Lai, Đắk Lắk có thể đến với Phú Yên, Bình Định. Ngôi nhà Tây Nguyên rộng tới 300m2 là nơi trình diễn nghệ thuật và giới thiệu sản phẩm.

Hà Nội tiếp tục đồng tổ chức Hội chợ quốc tế trong nỗ lực xúc tiến du lịch. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội ông Đỗ Đình Hồng nói thêm, dịp  này Hà Nội có họp báo lớn giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Được biết, Hà Nội có mặt trong đoàn xúc tiến du lịch tại Nga cuối tháng 2 này. Lãnh đạo Sở khẳng định du lịch Thủ đô quan tâm đến các sản phẩm liên kết tới các vùng trong nước, thậm chí các nước lân cận.

Cơ hội hút khách Nga

Khách mời danh dự của Hội chợ là Liên bang Nga, dự kiến Tổng Cục trưởng Du lịch Nga có mặt cắt băng khai mạc. Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhắc đến con số 5 triệu khách Nga có nhu cầu du lịch nước ngoài, chủ yếu đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập. Sau căng thẳng với hai khu vực này, số khách Nga đang chuyển hướng, Việt Nam là một điểm đến mới. Trong chuyến xúc tiến tại Nga ngày 24/2, ông Siêu nhắc tới cơ hội nhắm tới hơn 200 doanh nghiệp lữ hành của Nga khó khăn chờ chuyển khách sang thị trường mới.

Trong khuôn khổ Hội chợ, ông Vũ Thế Bình cam kết đưa ra những sản phẩm kích cầu cho du khách Nga, hấp dẫn hơn đến Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nhấn mạnh, người làm du lịch phải kéo khách Nga đến với các miền khác, không chỉ chiều theo nhu cầu đơn giản nghỉ dưỡng biển của họ. “Hà Nội không thể vắng bóng khách Nga, giống như chúng ta đến Nga phải đến Mátxcơva”, ông Bình nói. Ông Hà Văn Siêu nói thêm, nhiều người bảo khách Nga chỉ nghỉ dưỡng biển là không đủ. Đại diện BTC cho biết, khách Nga đến Hà Nội có thể kết hợp đi các tour nghỉ dưỡng biển tại Bình Định, Phú Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh. Hoặc họ có thể chọn 2-3 ngày ở Tây Bắc trước khi nghỉ dưỡng biển.

Theo TPO

 

Bình luận (0)