Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Vốn đầu tư tăng gần gấp đôi vì chậm giao mặt bằng

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 5-9, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc sở Giao thông Vận tải TPHCM) cho biết, dự án xây dựng nút giao thông hoàn chỉnh trên xa lộ Hà Nội (XLHN) tại cổng chính Đại học Quốc gia TP được nâng vốn đầu tư từ 252,9 tỷ đồng tăng lên 465 tỷ đồng do trượt giá. Nguyên nhân do không có mặt bằng thi công nên dự án kéo dài.

Theo kế hoạch, dự án trên khởi công năm 2008 hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2012, nhưng đến nay chỉ mới chỉ đạt khoảng 20% khối lượng công trình. Toàn bộ công trình có chiều dài 1.847,81m, từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến khu vực cây xăng Bình Thắng, trên địa bàn quận 9, Thủ Đức và thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương. Dự án gồm 8 làn xe dài 1.300 m dọc xa lộ Hà Nội; 2 cầu vượt qua làn chính, mỗi cầu dài 61 m, rộng 17 m, 4 làn xe (nối 2 đường song hành xa lộ Hà Nội); 2 cầu vượt dành cho người đi bộ, mỗi cầu dài 110 m. Ngoài ra, còn có 2 đường song hành 2 bên tuyến, mỗi đường dài 1.848 m, rộng 10,5 m, gồm 3 làn xe, cùng hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng.

Theo chủ đầu tư, công trình này khi hoàn thành sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên XLHN, đoạn qua khu du lịch Suối Tiên và đoạn trước cổng Đại học Quốc gia TP. Hiện chưa biết khi nào mặt bằng công trình mới được bàn giao, nếu bàn giao mặt bằng công trình sẽ hoàn thành trong vòng 12.

Quốc Hùng

(SGGP)

Bình luận (0)