Một năm sau biến cố lớn xảy ra với Út Thảo ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 18, gia đình ông Ba sống gần như tách biệt với thế giới xung quanh.
Vợ mất tích, căn biệt thự rộng lớn trở nên hoang phế với những lời đồn đại “đó là ngôi nhà ma!”. Không chỉ cấm con trai lớn giao lưu với tất cả những người hàng xóm láng giềng, ông Ba còn tìm đủ mọi cách đe dọa những người hiếu kỳ, muốn khám phá những bí mật trong “ngôi nhà ma”…
Vũ điệu dưới trăng là vở diễn thứ hai của Hoà Hiệp trong vai trò đạo diễn sau Số đào hoa cách đây hai năm. Có nội dung mang nhiều yếu tố kỳ bí của một vở diễn kinh dị nhưng Vũ điệu dưới trăng vẫn ẩn chứa một thông điệp khá gần gũi: Thói ích kỷ của con người là nguyên nhân đẩy chính họ và cả những người thân trong gia đình rơi vào bi kịch.
Vì ích kỷ, luôn cho mình là số một, giỏi giang, biết cách kiếm tiền nên bà Lan “địa ốc” luôn tỏ thái độ coi thường chồng. Ấm ức, tủi nhục vì luôn bị vợ xúc phạm, ông Ba bỏ nhà đi theo người phụ nữ ông cho là có thể yêu thương và chia sẻ với ông mọi vui buồn của cuộc sống. Vợ chồng bà Lan mỗi người vui với một hạnh phúc mới, bỏ mặc những đứa con thừa mứa vật chất nhưng đói khát tình cảm mẹ cha.
Cách nhà ông Ba không xa, ông Sáu suốt ngày bê tha rượu chè, đánh đập vợ con. Không chịu nổi cảnh sống đòn roi, vợ ông cũng bỏ ông mà đi. Đứa con gái nhỏ hết ở với bà lại được gửi về với ba, lớn lên với những ký ức buồn tủi về một tuổi thơ thiếu bàn tay chăm sóc của những đấng sinh thành…
Dù vẫn thuộc mảng đề tài kinh dị nhưng yếu tố rùng rợn, sợ hãi ở Vũ điệu dưới trăng không nhiều, thay vào đó là những cảm giác mới mẻ khi vở diễn đề tài kinh dị được phối hợp dàn dựng với hình thức nhạc kịch. Sự phối hợp giữa bài ca dẫn chuyện do Bá Thắng thể hiện và sự hỗ trợ của nhóm vũ công ở một vài đoạn chuyển cảnh là một trong những sáng tạo khá thú vị của đạo diễn. Tuy nhiên đây vẫn là một vở diễn gần hơn với thể loại ca múa nhạc kịch hơn là nhạc kịch chính thống theo phong cách nhạc kịch Broadway từng xuất hiện trên SK kịch TP thời gian gần đây.
Cảnh trí với không gian ngôi biệt thự um tùm, bí ẩn hay dòng suối chảy róc rách, nước tung trắng xóa… khá sinh động, bắt mắt, cộng thêm khả năng diễn xuất khá đều tay của ê-kíp diễn viên cũng là những “điểm cộng” cho Vũ điệu dưới trăng.
Bên cạnh sự chỉnh chu trong diễn xuất, cách chăm chút cho nhân vật tỉ mỉ từ tạo hình đến phục trang của diễn viên Quốc Thảo, vở diễn cũng ghi nhận nỗ lực của các diễn viên Hòa Hiệp, Hồng Ngọc, Duy Anh và cả những gương mặt mới toanh của “lò đào tạo” sân khấu kịch Hồng Vân: Xuân Nghị, My Trần, Đinh Mạnh Phúc, Hoàng Long…
Vở đang diễn tại sân khấu Trung tân văn hóa Quận Phú Nhuận 70- 72 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận.
Theo PNO
Bình luận (0)