Trước sự việc của Trường THCS Nguyễn Trãi, mới đây, phóng viên Giáo Dục TP.HCM có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thủy – Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội). Theo bà Thủy, sự việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Trãi Phòng GD-ĐT đã nhận được thông tin phản ánh của thầy Trần Việt Thắng. Bà Thủy khẳng định có những nội dung phản ánh không đúng sự thật. “Sự không đúng này” được bà Thủy giải thích là do thầy Thắng và thầy hiệu trưởng Vũ Trọng Khang chưa hiểu hết về nhau. Theo bà Thủy, việc phân công giáo viên thì theo yêu cầu của ngành đảm bảo rất là công khai, khách quan. Còn việc phân một hay hai lớp là quyền quản lý của nhà trường. Còn căn cứ vào đâu để phân công, phân nhiệm thì tất nhiên sẽ căn cứ vào năng lực, tinh thần trách nhiệm, điều kiện sức khỏe… của từng người.
Về vấn đề chiết khấu tiền phần trăm dạy thêm, học thêm, bà Thủy đánh giá: “Tất cả các văn bản về dạy thêm học thêm chưa bao giờ có nêu là dành bao nhiêu tỷ lệ phần trăm cho chi quản lý hay dạy học mà hoàn toàn trên cơ sở thỏa thuận giữa người dạy và người học, giữa hiệu trưởng với những người làm nhiệm vụ này. Đối với Trường THCS Nguyễn Trãi thì trước kia hiệu trưởng cũ thỏa thuận một mức, còn khi thầy Khang về thì thỏa thuận mức khác chính vì thế dẫn đến có một số giáo viên chưa thông nên thắc mắc”.
Liên quan đến bốn khoản miễn thu nhưng Trường THCS Nguyễn Trãi vẫn thu cho đến khi đoàn thanh tra phát hiện thì mới trả lại, bà Thủy phân tích: Trước kia các khoản này thì các trường vẫn được thu. Tuy nhiên năm nay thì lại ra văn bản không được phép thu, nhưng văn bản này lại đến với các đơn vị chậm nên xảy ra tình trạng ở quận Thanh Xuân có trường vẫn thu, trong đó có Trường THCS Nguyễn Trãi.
Cũng theo bà Thủy, để giải quyết dứt điểm sự việc tại Trường THCS Nguyễn Trãi, phòng đã làm việc với Ban giám hiệu, Thanh tra nhân dân… và yêu cầu nhà trường cần phải rà soát lại hết sức khách quan đối với những nội dung trong đơn thư mà giáo viên phản ánh, dù kể cả những người chưa về hưu hoặc đã về hưu thì cũng cần phải xem xét lại. Những cái gì sai thì cần phải điều chỉnh rút kinh nghiệm, còn cái gì làm đúng mà giáo viên chưa hiểu rõ thì cần phải giải thích rất rõ ràng minh bạch để tránh sự hiểu lầm nhau.
Nghiêm Huê

Bình luận (0)