Tạp Chí Giáo Dục TP.Hồ Chí Minh
Nhịp cầu sư phạm

Vững kiến thức, kỹ năng để trở thành người giỏi trong ngành quảng cáo

Tạp Chí Giáo Dục

Vững kiến thức, kỹ năng để trở thành người giỏi trong ngành quảng cáo - Audio
00:00 / 00:00
An audio error has occurred, player will skip forward in 2 seconds.
  1. 1 Vững kiến thức, kỹ năng để trở thành người giỏi trong ngành quảng cáo Audio

Chiều 25-4, Hội Quảng cáo TP.HCM phối hợp cùng Trường CĐ Văn Lang Sài Gòn đã tổ chức tọa đàm AdTalk với chủ đề “Chuyện nghề quảng cáo”.

Tọa đàm có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM; ThS. Vũ Thanh Hà – đại diện Khoa Quan hệ công chúng – truyền thông, Trường ĐH Văn Lang; Ông Phạm Ngọc Cường – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; TS. Nguyễn Hải Minh – Giám đốc Công ty cổ phần Wisdom Agency; ông Nguyễn Quang Nhựt – Phó Chủ tịch, chủ nhiệm CLB quảng cáo ngoài trời, Hội Quảng cáo TP.HCM; ông Lê Công Hoàng – diễn viên, giảng viên truyền thông cùng nhiều sinh viên ngành truyền thông, quảng cáo.

ThS. Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM chia sẻ trong tọa đàm

Tại tọa đàm, ThS. Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM – cho biết, ngành quảng cáo hiện nay được Nhà nước xếp vào một trong những ngành công nghiệp văn hóa và có chương trình phát triển lâu dài. Do đó ngành quảng cáo có nhiều tiềm năng phát triển.

Tuy nhiên trước sự phát triển của công nghệ, ngành quảng cáo cũng cần thay đổi để phù hợp với xu thế. Nếu trước đây, quảng cáo xuất hiện trên báo đài, ngoài trời thì hiện nay đã phát triển trên mạng xã hội.

“Để phát triển trong ngành quảng cáo, các em phải học, nghiên cứu, trang bị kỹ năng, nắm bắt xu thế. Nếu chúng ta không có những yếu tố này sẽ dễ quảng cáo sai sự thật làm ảnh hưởng đến bản thân, đối tác, thậm chí bị xử lý hình sự”, ThS. Đảo lưu ý.

ThS. Vũ Thanh Hà – đại diện Khoa Quan hệ công chúng – truyền thông, Trường ĐH Văn Lang cho hay, những năm gần đây lĩnh vực quảng cáo xuất hiện 3 xu hướng lớn. Trong đó có xu hướng về tính thấu cảm và chân thật trong nội dung quảng cáo. Dù nội dung quảng cáo hay, có ứng dụng công nghệ nhưng nếu người xem không thấy được tính chân thật thì quảng cáo sẽ không đạt hiệu quả.

“Muốn làm quảng cáo giỏi, chúng ta phải giỏi về mặt ngôn ngữ, vững kiến thức – không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn nắm vững kiến thức nền tảng, hiểu về văn hóa, đặc biệt những vấn đề cốt lõi của dân tộc. Nếu có ứng dụng AI, các em cũng phải chú ý những câu lệch quan trọng, tránh tạo ra quảng cáo làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước”, ThS. Hà Lưu ý.

Sinh viên tương tác trong chương trình

Ông Phạm Ngọc Cường – Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho rằng, các bạn trẻ hiện nay giỏi kiến thức, công nghệ nên các em có thể ứng dụng công nghệ để thực hiện truyền thông quảng cáo.

“Các em cần lưu ý khi ứng dụng công nghệ phải chú ý đến yếu tố cảm xúc. AI có thể gợi ý nhưng không có cảm xúc. Để có cảm xúc, các em phải trang bị kiến thức xã hội, đặc biệt văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó, các em cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng công nghệ mới, tự tìm tòi, sáng tạo, nâng cao khả năng tự học để luôn có sản phẩm mới, không bị thụt lùi.

TS. Nguyễn Hải Minh – Giám đốc Công ty Cổ phần Wisdom Agency cho rằng, dù có kiến thức, kỹ năng nhưng tư duy và động thái cũng rất quan trọng. Đây là yếu tố giúp các em sinh viên vượt qua phỏng vấn để được nhận việc.

“Khi làm việc chúng ta phải làm nhiệt tình, trân trọng công việc và biết ơn những người giúp đỡ mình. Có được điều đó các em sẽ có nhiều cơ hội để phát huy khả năng, thăng tiến trong công việc, giúp mỗi ngày đi làm đều vui vẻ, hạnh phúc, hoàn thành tốt công việc”, TS. Minh cho biết.

Bên cạnh phần trao đổi từ các chuyên gia, phần trình bày tham luận từ các diễn giả cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bối cảnh nghề nghiệp và định hướng của lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo trong tương lai.

Sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả

Qua chương trình, các em có thêm nhiều góc nhìn, nắm bắt rõ hơn về ngành quảng cáo trong bối cảnh khoa học, công nghệ, đặc biệt là AI phát triển mạnh mẽ.

Từ đó, các em hiểu rõ hơn về năng lực bản thân để xây dựng lộ trình phát triển phù hợp qua việc tự trang bị tư duy, kỹ năng và thái độ để sẵn sàng cho môi trường làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo.

Hồ Trinh

Bình luận (0)