Sự kiện giáo dụcTin tức

Xã hội hóa quảng cáo tiết kiệm khoảng 3 tỷ đồng/năm

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 15-12, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) TP.Cần Thơ đã tổ chức hội nghị tổng kết Đề án điều chỉnh quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo (QC) ngoài trời giai đoạn 2010-2015, định hướng đến năm 2020; Đề án tuyên truyền cổ động trực quan và QC ngoài trời TP.Cần Thơ giai đoạn 2018-2020.


Ông Dương Tn Hin, Phó Ch tch UBND TP.Cn Thơ, trao Bng khen ca Ch tch UBND TP.Cn Thơ cho Trưng phòng Qun lý Văn hóa, S VH-TT&DL Cn Thơ

TP.Cần Thơ có 635 doanh nghiệp (DN) đăng ký ngành nghề QC. Nhờ thực hiện phương thức xã hội hóa, các đơn vị được giao khai thác vị trí QC trên đất Nhà nước có trách nhiệm thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị khi có yêu cầu với 100% kinh phí của đơn vị, nên từ năm 2018 đến 2020 tiết kiệm ngân sách tuyên truyền cho Nhà nước được 8.709.329.000 đồng, tương đương khoảng 3 tỷ đồng/năm.

Hoạt động QC ngoài trời và tuyên truyền cổ động đã lập lại trật tự, mỹ quan và an toàn hơn; giảm tình trạng dựng bảng QC lộn xộn ở trung tâm TP và ngoại thành. Những loại hình QC rao vặt gây phản cảm giảm đáng kể.

Tham dự và phát biểu tại đây, ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ – đề nghị Sở VH-TT&DL phối hợp các sở, ban ngành, đoàn thể triển khai những biện pháp đồng bộ để thực hiện nghiêm Luật QC như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động DN và người dân chấp hành tốt các quy định về QC. Tăng cường công tác thanh tra, phân định rõ trách nhiệm, tránh tình trạng chồng chéo hoặc đùn đẩy trách nhiệm. Phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu khai thác các vị trí QC trên đất thuộc Nhà nước quản lý phù hợp với quy định hiện hành. Quy hoạch các hình thức QC hiện đại, bố trí những vị trí phục vụ cho loại hình QC rao vặt. Tăng cường nhiều hình thức thu hút DN để thực hiện đa dạng và hiệu quả các loại hình QC, làm sao khai thác được các nguồn lực xã hội nhưng vẫn đảm bảo mỹ quan và trật tự đô thị.

Đ.Phưng

 

Bình luận (0)