Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Xanh mãi những niềm tin …

Tạp Chí Giáo Dục

Thời gian gần đây, xem truyền hình có lẽ ai cũng ít nhất một lần biết đến đoạn quảng cáo mang nhiều ý nghĩa của Vinamilk: Những hộp sữa xanh được cột bằng những chiếc nơ xanh và nhờ những quả bóng xanh mang lên bầu trời xanh, đem đến cho các em nghèo vùng xa xôi ở khắp mọi miền đất nước cũng trên một nền xanh ngắt của những cánh đồng.

Đó chính là thông điệp của chương trình gây quỹ “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo VN”: hãy gieo những mầm xanh hy vọng, mầm xanh yêu thương để yêu thương được nảy mầm, được nhân lên. Và đó cũng chính là một phần trong chiến dịch “Niềm tin Việt Nam” của Công ty CP Sữa Việt Nam – Vinamilk.

Tất cả vì thế hệ tương lai

Trước đây khi nhắc đến Vinamilk người ta thường chỉ nghĩ đến một thương hiệu sữa VN lâu đời, có uy tín, gắn với nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ cộng đồng nhưng khá rời rạc, không thống nhất. Nhưng từ cuối năm 2008, tất cả các hoạt động vì trẻ em, vì cộng đồng trước đây của Vinamilk như trao học bổng, làm từ thiện… được tập hợp lại và làm mới theo một định hướng truyền thông rõ ràng “Vinamilk – Niềm tin Việt Nam”. Niềm tin Việt Nam luôn chọn đối tượng là trẻ em gần như toàn diện trên các phương diện dinh dưỡng, thể chất, lẫn trí tuệ vì trẻ em là tương lai, là tiềm năng của đất nước, các em có quyền được học hành, được thành tài…Vinamilk mong muốn chung sức cùng cộng đồng chăm lo và phát triển thế hệ trẻ VN ngày một tốt đẹp hơn, giúp các em đạt được những ước vọng của mình.

Cao điểm chiến dịch…

Khởi động từ tháng 3 năm nay, chiến dịch “Niềm tin Việt Nam” của Vinamilk đang bước vào “cao trào” với nhiều nét mới.

Quỹ học bổng Vinamilk – Ươm mầm Tài năng trẻ Việt Nam: năm nay đã bước vào tuổi thứ 6. Nếu tính cả số lượng học bổng sẽ trao trong năm học này của quỹ thì con số suất học bổng tính đến nay đã lên đến 25.040 suất, hơn 12 tỷ đồng.

Đây là chương trình thường niên được Bộ Giáo dục & Đào tạo khởi xướng từ năm học 2003-2004 dưới sự tài trợ duy nhất của Vinamilk. Chỉ từ 1.500 suất học bổng được trao cho các em học sinh tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc của năm đầu tiên, quỹ đã tăng nhanh ở những năm tiếp theo và mở rộng ra 64 tỉnh thành trên cả nước.

Hội nghị dinh dưỡng toàn quốc năm 2009 do Viện Dinh dưỡng (thuộc Bộ Y tế) tổ chức ngày 17/2 đã có báo cáo nêu rõ: Việt Nam đang phải đối mặt với các thách thức lớn về dinh dưỡng. Gần 85% trẻ em hiện nay chưa đạt được chuẩn dinh dưỡng quốc tế, 32,6% trẻ em bị suy dinh dưỡng về chiều cao tại tất cả các vùng cả nước. Việt Nam hiện cũng nằm trong danh sách 20 quốc gia có gánh nặng về dinh dưỡng.

Không ai có thể phủ nhận ý nghĩa thiết thực từ chương trình này nên thật dễ hiểu tại sao quỹ lớn mạnh, lan nhanh và thu hút được nhiều sự quan tâm từ mọi tầng lớp xã hội.

So với mọi năm thì Quỹ học bổng Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ VN năm nay có nhiều điểm mới hơn như chương trình trao học bổng đợt 1 của năm học này, các em học sinh tiêu biểu đại diện 3 vùng miền trên cả nước về Hà Nội tham dự lễ trao học bổng, đồng thời kết hợp cho các em đi tham quan một số di tích, danh lam ở Hà Nội như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà máy sản xuất sữa Vinamilk, Lăng Bác Hồ và vinh dự hơn nữa các em sẽ được diện kiến Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan tại Phủ Chủ tịch.

Quỹ 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam: Bắt nguồn từ tấm lòng chăm lo cho sức khoẻ trẻ thơ bằng những sản phẩm sữa chất lượng, ngày 30.6.2008, Vinamilk đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thành lập "Quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam" với trị giá tối thiểu là 3 tỉ đồng. Nhưng chỉ chưa đầy 3 tháng sau, sự ủng hộ nhiệt thành của người tiêu dùng trên cả nước cho quỹ đã được nâng lên thành 9,6 tỉ đồng với 3 triệu ly sữa và năm nay là 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo. Như vậy chỉ mới ra đời 1 năm nhưng số lượng sữa đã tăng gấp 5 lần đã cho thấy ý nghĩa to lớn từ chương trình mang đầy tính nhân văn này.

“Quỹ 6 triệu ly sữa” năm nay đã chính thức khởi động từ 28/03/2009 với chuyến trao tặng sữa đầu tiên cho hơn 700 em học sinh tại Trường tiểu học Bình Khánh – Cần Giờ, TP.HCM. Các em này nằm trong số 48.000 trẻ em trên khắp VN sẽ được nhận sữa từ chương trình năm nay, tương đương trị giá 25 tỷ đồng, trong đó có 18.000 học sinh thuộc các trường tiểu học ở 15 tỉnh, thành và 30.000 trẻ ở các mái ấm, nhà mở trên toàn quốc.
Theo Bác sĩ Trương Hồng Sơn – Tổng Thư ký chương trình phòng chống suy dinh dưỡng quốc gia thì: Những nghiên cứu mới nhất cho thấy bữa ăn của 85% trẻ em hiện nay chưa đạt được chuẩn dinh dưỡng quốc tế. Với chương trình Quỹ 6 triệu ly sữa cho trẻ em Việt Nam đã được nghiên cứu rất kỹ, cho học sinh uống sữa 2 lần trong ngày vào giờ ra chơi buổi sáng và buổi chiều là thời gian đảm bảo cho các em vừa hấp thụ được nguồn dinh dưỡng từ sữa mà vẫn không bỏ các bữa cơm, như thế sẽ kết hợp được các nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ.

Theo đó, mỗi em sẽ được uống hai ly sữa Vinamilk bổ dưỡng mỗi ngày trong suốt hai tháng liên tục để cải thiện chiều cao, cân nặng và các chỉ số dinh dưỡng khác. Viện Dinh dưỡng Việt Nam sẽ là đơn vị độc lập tiến hành đo lường sự cải thiện về mặt thể chất của trẻ em được thụ hưởng từ chương trình.
Với hoạt động này, Vinamilk đã và đang tích cực thực hiện rộng khắp trên cả nước với cam kết đóng góp thiết thực cho cộng đồng và hữu ích vì mục tiêu “Sức khoẻ và Trí tuệ” cho những thế hệ tương lai của đất nước. Ông Trần Bảo Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty Vinamilk nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành chiến lược này trong những năm tiếp theo như là một lời cam kết của Vinamilk với cộng đồng và xã hội trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em”.

Hỗ trợ tài năng âm nhạc nhí Đồ Rê Mí: Là lần thứ 3 liên tiếp tài trợ cho Chương trình này, Vinamilk với tấm lòng yêu mến và hết lòng vì trẻ thơ – những mầm non tương lai của đất nước luôn tâm niệm một điều: làm thế nào để các em nhỏ có đủ điều kiện, đủ niềm tin để thực hiện những ước mơ của mình, Vinamilk sẽ luôn làm hết sức mình để có thể mang đến nhiều niềm vui, nhiều điều bổ ích cho trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung, giúp các em biến ước mơ thành hiện thực.

Đồ Rê Mí năm nay đã chính thức bắt đầu từ tháng 3/2009 bằng một phiên bản cực kỳ mới lạ và hấp dẫn do công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện (MultiMedia) phối hợp với Ban Thể Thao – Giải trí – Thông tin Kinh tế (VTV3) – Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Nếu như mọi năm, các em nhỏ muốn tham gia Đồ Rê Mí chỉ có một hình thức sơ tuyển duy nhất đó là gửi hồ sơ tới chương trình, thì năm nay bên cạnh hình thức này, Đồ Rê Mí 2009 đã mở rộng sơ tuyển qua hệ thống tổng đài 1900561275 khá tiện lợi và hữu dụng trên khắp mọi miền đất nước. Đó cũng chính là điểm khác biệt của Chương trình năm nay để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bé dự thi ngay tại nhà, giúp các bé tự tin đến gần với Đồ Rê Mí chung kết hơn.

Việc tạo nên một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ không phải là điều quá khó, nhưng để sân chơi ấy mãi trở thành một nơi thân thương với nhiều kỉ niệm đáng nhớ luôn được lưu giữ trong kí ức tuổi thơ các em là điều mà những người thực hiện hằng tâm niệm.

Nuôi dưỡng tài năng bóng đá qua Arsenal Vinamilk: Được thành lập bởi Câu lạc bộ bóng đá Arsenal năm 2008, Trung tâm bóng đá Vinamilk-Arsenal trực thuộc hệ thống trung tâm bóng đá Arsenal (Anh) do Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk tài trợ, nhằm phát triển phong trào bóng đá cộng đồng cho trẻ em cả nam và nữ tuổi từ 3 đến 18 muốn học chơi bóng theo “phong cách câu lạc bộ Arsenal”, không phân biệt khả năng hay trí tuệ. Trung tâm đã chính thức khai giảng khóa học đầu tiên vào sáng 13-9/2008, tại SVĐ Hoa Lư (số 2 Đinh Tiên Hoàng, quận 1 – TPHCM) vào Thứ 7 và Chủ Nhật do các huấn luyện viên nổi tiếng được huấn luyện bởi các chuyên viên Arsenal Anh quốc.

Trung tâm bóng đá này ngày càng được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các phụ huynh nên số lượng học sinh tăng nhanh qua các học kỳ, hiện đã lên tới khoảng 500 học viên.

Bên cạnh việc đào tạo, bồi dưỡng, hàng tuần Vinamilk còn phát tặng sữa miễn phí cho các em sau mỗi giờ học với mong muốn: “Sự vận động hợp lý kết hợp với dinh dưỡng hoàn hảo sẽ tạo nên sự phát triển toàn diện cho các em”

Có thể xem tất cả những hoạt động trên của Vinamilk là một hành trình dài, đã để lại những ấn tượng khó quên với trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam. Sự tham gia và ủng hộ của người tiêu dùng chính là nguồn động viên tinh thần cho tập thể CB-CNV Vinamilk nỗ lực hơn trong sản xuất kinh doanh để vươn lên tầm cao mới, xứng đáng với niềm tự hào của người tiêu dùng VN cho một thương hiệu Việt.

PV

Bình luận (0)