Tuyên truyền pháp luậtAn toàn giao thông

Xây dựng hệ thống giám sát và xử lý vi phạm an toàn giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cho biết, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi tham gia giao thông. Vì vậy các bậc cha mẹ phải giúp các em nhận thức được nghĩa vụ tuân thủ các quy định pháp luật và nâng cao ý thức tự bảo vệ mình thông qua việc đội mũ bảo hiểm nhằm tránh những thương tích nghiêm trọng do tai nạn giao thông gây ra.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận chủ trương thực hiện thí điểm làn xe buýt dành riêng trên một phần lộ trình tuyến xe buýt số 8 (đoạn ngã ba Hàng Xanh – Bạch Đằng – Phan Đăng Lưu – Hoàng Văn Thụ – ngã tư Bảy Hiền) với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho xe buýt lưu thông, đảm bảo giờ giấc, rút ngắn thời gian hành trình nhằm thu hút ngày càng nhiều hành khách đi xe buýt.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chỉ đạo lập dự án xây dựng hệ thống giám sát và xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm. Được biết, hệ thống camera quan sát toàn cảnh, đo tốc độ, nhận dạng biển kiểm soát… giúp phát hiện một cách dễ dàng các lỗi vi phạm và ghi nhận hình ảnh phương tiện vi phạm. Vị trí lắp đặt camera được thay đổi thường xuyên kết hợp với lắp đặt mô hình máy đo tốc độ tại các vị trí phức tạp về TTATGT. Đặc biệt là hệ thống camera nhận dạng biển kiểm soát được lắp đặt tại các làn xe của trạm thu phí, hệ thống này sẽ nhận dạng và ra lệnh cho các thiết bị báo động (còi, đèn) để CSGT tiến hành xử lý.
Cục Hàng hải Việt Nam đang soạn thảo nghị định thay thế nghị định số 62/2006/NĐ-CP của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Anh Kiệt

Bình luận (0)