Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Xây dựng thương hiệu đại học: Một việc làm cấp bách

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 10-8, Bộ GD-ĐT và Trung tâm SEAMEO RETRAC – Việt Nam tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu giáo dục đại học”. Tham dự hội thảo có các trường đại học hàng đầu của Việt Nam và gần 40 trường đại học nổi tiếng trong khu vực và thế giới.

PGS-TS Trần Thị Hà, Vụ trưởng vụ GD đại học (Bộ GD-ĐT) cho rằngđã đến lúc các trường đại học Việt Nam phải bắt đầu quan tâm đến thương hiệu.
Tại Việt Nam hiện nay, hầu hết các trường đại học đều chưa bắt đầu xây dựng thương hiệu hoặc thực hiện không bài bản, chưa có kế hoạch và sự đầu tư thích đáng vào công tác này. Hội thảo có nhiều tham luận, tuy nhiên các đại biểu đều thống nhất cho rằng để chuẩn bị cho sự cạnh tranh toàn cầu hiện nay, việc xây dựng thương hiệu trong giáo dục đại học ngày càng trở nên cấp bách, trở thành áp lực cần thiết đối với hệ thống giáo dục đại học ở nước ta.
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, để có thể tạo ra được thương hiệu của trường đại học trong quá trình toàn cầu hóa đòi hỏi giáo dục đại học cần phải hội nhập đầy đủ với giáo dục đại học của thế giới với tốc độ khẩn trương và sát thực tiễn. Muốn giữ vững được thương hiệu thì ngoài việc giữ vững chất lượng đào tạo, rất cần chú ý tới việc đào tạo theo nhu cầu xã hội. Sự quan tâm và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm của Chính phủ trong thời gian qua và sắp tới sẽ là nguồn động lực rất quan trọng cho các trường đại học ở Việt Nam quyết tâm xây dựng và gìn giữ thương hiệu cho riêng mình.
T.S

Bình luận (0)