Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Xây dựng tiêu chí đánh giá bài giảng trong Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, tại Hà Nội, Ban tổ chức Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 đã tổ chức Hội thảo xây dựng tiêu chí đánh giá bài giảng cho hội giảng. Tại đây, lãnh đạo Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết hội giảng giáo viên dạy nghề là một hoạt động mang tính chuyên môn sâu sắc đối với những nhà giáo nói riêng và đối với toàn ngành dạy nghề nói chung; là nơi để các giáo viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm góp phần duy trì phong trào dạy tốt học tốt, tạo sức lan tỏa phong trào dạy học trong toàn ngành dạy nghề.

Được biết, Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015 quy định các bài giảng đăng ký tham dự là bài giảng tích hợp. Do đó, mục đích của hội thảo nhằm xây dựng và hoàn thiện tiêu chí đánh giá bài giảng tích hợp đảm bảo tính minh bạch, khách quan cho người được đánh giá và giám khảo tham gia đánh giá. Ngoài các nội dung đánh giá phần trình giảng, các giáo viên tham dự còn được đánh giá về hiệu quả sử dụng thiết bị dạy nghề tự làm và ứng dụng CNTT trong bài giảng (nếu có)…

PV

Bình luận (0)