Sự kiện giáo dụcTin tức

Xây Sân bay Long Thành: Chiến lược vận tải quốc gia

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 16-10, tại TP.HCM, Bộ Giao thông vận tải chủ trì buổi họp báo về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành – một siêu dự án đang gây nhiều tranh cãi với nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 7,8 tỷ USD, tương đương 165 ngàn tỷ đồng.
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, hình thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển, công suất 25 triệu khách/năm, nhà ga hàng hóa công suất 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, 2 đường cất hạ cánh song song, nhằm chia sẻ sự quá tải cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Giai đoạn 2, nhà ga hành khách công suất 50 triệu khách/năm, nhà ga hàng hóa công suất 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, thêm một đường hạ cánh, mở cửa vào năm 2030. Giai đoạn 3, nhà ga hành khách đạt công suất 100 triệu khách/năm, nhà ga hàng hóa công suất 5 triệu tấn hàng hóa/năm, 4 đường cất hạ cánh. Trong đó quy mô đầu tư giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư khoảng 165 ngàn tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết: Việc xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành có nhiều lợi thế và đem lại hiệu quả, như: Đầu mối giao thông thuận lợi; địa hình, địa chất thủy văn tốt; đảm bảo đủ diện tích quy hoạch (5.000ha); có công suất 100 triệu hành khách/ năm.
Ngọc Luân/VOV

Bình luận (0)