|
Tiến sĩ Trần Thiện Lưu kết luận: “SV có kiến thức nền tốt sẽ tiếp cận kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành dễ dàng hơn, phát huy việc học tốt hơn. Ngược lại, dù trúng tuyển cũng sẽ dẫn đến những hệ quả trong học tập. Ví dụ tuyển thí sinh vào ngành kỹ thuật, công nghệ cần có kiến thức nền tảng về toán, lý nhưng xét tuyển bằng tổ hợp văn, sử, địa thì sẽ không theo được”.
|
Không chỉ trong nước, kinh nghiệm tuyển sinh một số ĐH nước ngoài cũng theo xu hướng đảm bảo đánh giá kiến thức nền tảng liên quan đến ngành học. Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Việt – Đức, lấy ví dụ bằng bài thi TestAS dùng cho thí sinh nước ngoài muốn đăng ký vào học tại các trường ĐH của CHLB Đức. Bài thi này gồm 3 thành phần: bài thi ngoại ngữ trực tuyến, trắc nghiệm kiến thức cơ bản và trắc nghiệm kiến thức chuyên ngành.
Bình luận (0)