Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Xét khen thưởng cần quan tâm đến người trực tiếp giảng dạy

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm đảm bảo công bằng trong việc xét khen thưởng, đồng thời động viên được các tập thể, cá nhân tiêu biểu ở vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn, Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các sở GD-ĐT khi đề nghị khen thưởng cá nhân và tập thể phải thực hiện một số yêu cầu sau: Đối với việc đề nghị tặng bằng khen của Bộ trưởng phải cân đối giữa số lượng tập thể và cá nhân (số lượng cá nhân đề nghị nhiều hơn so với tập thể); đặc biệt quan tâm tới người lao động, người trực tiếp giảng dạy, người công tác tại vùng khó khăn (số lượng người lao động, người trực tiếp giảng dạy nhiều hơn so với cán bộ quản lý). Tiêu chuẩn: Đối với tập thể phải có 2 năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và đối với cá nhân phải có 2 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở (hai năm học liền kề năm đề nghị); trong năm học nếu tập thể và cá nhân đã được khen thưởng chuyên đề, hội thi thì không đề nghị khen thưởng thường niên và ngược lại. Đối với việc tặng cờ thi đua của bộ, trong năm học lựa chọn 1 đơn vị dẫn đầu, tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành GD-ĐT tỉnh/thành trực thuộc Trung ương trong số các đơn vị thuộc mầm non, tiểu học, trung học, GDTX, GDCN (TP.HCM và Hà Nội 2 đơn vị) đề nghị Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua.
P.V

Bình luận (0)