Chiều 13-11, tại TP.HCM, UBND tỉnh Cà Mau đã thông tin về sự kiện “Xin chào Cà Mau” năm 2025.
Sự kiện không chỉ mang ý nghĩa của lời chào thân thương mà còn là bước đi chiến lược nhằm quảng bá trọn vẹn “Hương rừng – Vị biển” cùng thương hiệu Cua Cà Mau nổi tiếng.
Ông Nguyễn Văn Đen – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau – cho biết, sự kiện “Xin chào Cà Mau” diễn ra từ ngày 18 đến ngày 22-11 tại TP.HCM với một số hoạt động chính.
Trong đó, hội nghị kết nối hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp TP.HCM vào tỉnh Cà Mau với chủ đề “Cà Mau: Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra tại Khách sạn Rex Sài Gòn.

Hội nghị có sự tham dự của 300 đại biểu, giới thiệu tiềm năng, chính sách ưu đãi đầu tư, dự án và lĩnh vực trọng điểm ưu tiên mời gọi đầu tư; quảng bá và xúc tiến thương mại hàng hóa sản phẩm chủ lực của tỉnh; hợp tác phát triển du lịch.
Hội nghị cũng thảo luận chính sách, quy hoạch phát triển tỉnh Cà Mau thành cực tăng trưởng mới vùng đồng bằng sông Cửu Long…
Hoạt động tiếp theo là Ngày hội “Cua Cà Mau” năm 2025 diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên. Ngày hội với quy mô 100 gian hàng, được tổ chức thành 4 không gian chính bao gồm: Khu triển lãm, triển lãm các mô hình, hình ảnh, biểu tượng đặc sắc của Cà Mau.
Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản vùng miền, kết nối giao thương: Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản Cà Mau, sản phẩm chế biến từ cua, tôm khô, tôm thẻ, khô cá, gạo, bột gạo (nhiều loại), trà thảo dược, yến sào, mắm, muối ớt, bánh phồng tôm, chả lụa…
Khu vực triển lãm sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM (thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, dịch vụ thương mại – du lịch, sản phẩm xanh, hữu cơ). Tổ chức hoạt động kết nối giao thương, kết nối cung – cầu, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hợp tác tiêu thụ sản phẩm tại thị trường TP.HCM.
Khu vực chế biến và giới thiệu ẩm thực đặc sắc Cà Mau có sự tham gia của các nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng từ Cà Mau và TP.HCM trình diễn, giới thiệu các món ăn đặc sắc từ cua và hải sản vùng sông nước.

Bên cạnh đó là Khu vực sân khấu giao lưu văn hóa, nghệ thuật tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm gắn với văn hóa đặc trưng Cà Mau như: đờn ca tài tử, dân ca đồng bằng sông nước, trình diễn trang phục, câu chuyện nghề biển – nghề cua, âm nhạc dân gian và hiện đại; Giới thiệu thời trang, nghệ thuật dân tộc, hoạt động trò chơi dân gian và hoạt động trải nghiệm dành cho du khách; Giao lưu với nghệ nhân – doanh nghiệp về hành trình xây dựng thương hiệu, giữ gìn bản sắc ẩm thực vùng đất cực Nam Tổ quốc.
Chuỗi hoạt động của sự kiện hướng tới việc kết nối đầu tư, thương mại, văn hóa và ẩm thực, đồng thời giới thiệu những giá trị đặc trưng của Cà Mau đến với người dân và du khách tại TP.HCM.
Hồ Trinh

Bình luận (0)