Kẹt xe tại một điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ. Ảnh: I.T |
Tính đến nay, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cho phép đầu tư bổ sung biển báo, xử lý nền mặt đường tại 39 vị trí giao cắt giữa đường sắt với quốc lộ. Được biết, tổng mức đầu tư cho công tác nêu trên dự kiến lên đến 7,1 tỷ đồng. Hiện nay, các đơn vị thi công đã và đang thực hiện việc cải tạo, xử lý 30/39 vị trí giao cắt giữa đường sắt với quốc lộ đã được phê duyệt. Theo số liệu tổng hợp từ các khu quản lý đường bộ và các sở GTVT có đường sắt đi qua, trên địa bàn cả nước có tổng số 1.542 vị trí giao cắt đường sắt với đường bộ, trong đó có 621 vị trí có gác chắn, 303 vị trí có cảnh báo tự động và 618 vị trí có biển báo. Tổng số giao cắt đường sắt với quốc lộ là 75 vị trí và đã có gác chắn.
N.Hà
Bình luận (0)