Sự kiện giáo dụcTin tức

Xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt

Tạp Chí Giáo Dục


Trong giai đon 2021-2025, các đơn v liên quan ca TP.HCM s x lý các v trí vi phm hành lang an toàn đưng st tin tai nn giao thông

Trong giai đoạn 2021-2025, các đơn vị liên quan của TP.HCM sẽ xử lý các vị trí vi phạm hành lang an toàn đường sắt tiềm ẩn tai nạn giao thông, tăng cường kiểm tra thường xuyên và thực hiện công tác đảm bảo an toàn tại các vị trí đường ngang.

Đó là kế hoạch của UBND TP.HCM vừa ban hành triển khai thực hiện Quyết định số 358/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.

Để đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, TP đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp như: Tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ công trình đường sắt, hành lang an toàn đường sắt; đánh giá những tồn tại, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện và đề xuất các nội dung cần điều chỉnh phù hợp.

Quyết định 358/2020 cũng yêu cầu các bên liên quan phối hợp tham mưu, đề xuất sớm triển khai tuyến đường sắt trên cao Bình Triệu – Hòa Hưng theo Quyết định 568/2013 của Thủ tướng, sớm cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc – Nam khu vực TP.HCM đoạn Trảng Bom – Hòa Hưng. Trong đó, xây dựng mới tuyến tránh TP.Biên Hòa về phía Nam và đoạn Bình Triệu – Hòa Hưng thành đường sắt trên cao với tổng chiều dài khoảng 41km.

Được biết, tuyến đường sắt này đã được Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 nhằm giảm các điểm giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt đi qua khu vực trung tâm TP.

P.L

 

Bình luận (0)