Sự kiện giáo dụcTin tức

Xử nghiêm bác sĩ gây phiền hà người bệnh

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Ngày 18-6, Bộ Y tế có thông cáo báo chí về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu lãnh đạo ngành y tế ở tất cả các cấp tôn trọng, lắng nghe ý kiến phản ánh, bức xúc của nhân dân thông qua việc tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng”. Đồng thời, Bộ Y tế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” – huy động các đoàn viên, thanh niên là sinh viên y dược tham gia giúp đỡ người bệnh, góp phần làm giảm quá tải trong đón tiếp, khám bệnh tại các bệnh viện. Đặc biệt, nhằm xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực, khắc phục những hành vi ứng xử không tốt của cán bộ y tế đối với người bệnh (như thờ ơ, cáu gắt, hách dịch, cửa quyền, có biểu hiện gợi ý nhận tiền, quà, gây phiền hà cho người bệnh), Bộ Y tế yêu cầu các khoa, phòng, bệnh viện quán triệt khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Tất cả các hoạt động này sẽ được triển khai thực hiện ngay từ tháng 6 và sẽ được thanh tra, kiểm tra thường xuyên từ tháng 8-2015. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm…

T.Linh

Bình luận (0)