Y tế - Văn hóaThư giãn

Xử phạt giao thông

Tạp Chí Giáo Dục

Tới cơ quan, chưa đầy… 5 phút là anh “trút” nỗi buồn phiền bực bội ra liền:
– Phải công nhận việc hội đồng nhân dân vừa qua đề nghị tăng mức xử phạt vi phạm về Luật giao thông lên gấp hai lần mức hiện hành là đúng, nhưng…
Biết đụng “chuyện” nên tôi… an ủi anh ngay:
– … nhưng… mà nhưng… về việc gì?
Anh… đốp chát:
– …Cũng cần nên đề nghị thêm một số vấn đề “xử sự”… xoay quanh chuyện xử phạt vi phạm này…
Bắt chước phong cách của… sếp trong các cuộc họp chờ nghe sự đóng góp ý kiến, tôi từ tốn:
– Đồng chí cứ nói, cứ phát huy hết vai trò dân chủ của mình…
Giọng anh bực bội:
– Tôi không có giỡn, tôi đang nói lên nỗi bức xúc nghiêm chỉnh đàng hoàng đó nghen. Việc xử phạt nặng nhằm góp phần hạn chế bớt các vi phạm nhưng cũng thông qua đó cần giáo dục, xây dựng ý thức chấp hành của mọi người mới là điều quan trọng. Việc ý thức này không phải chỉ ở những người bị phạt mà ngay cả ở những người… được quyền phạt nữa cơ…
– …Dài dòng quá, “gút”… ngắn lại chút đi. Ông muốn đề nghị góp ý thêm chuyện gì?
– Này nhé! Thứ nhất ở những chốt ngã tư có đèn tín hiệu lúc nào cũng phải có bóng dáng của các anh CSGT (kể cả lúc đèn có tín hiệu hay không có tín hiệu do sự cố về điện), đừng để “rơi” vào cảnh mỉa mai của người dân rằng là có đèn tín hiệu thì mới có điều kiện phạt vi phạm nên mới có người đứng chốt canh giữ…
– Đúng! Còn vấn đề… thứ hai.
– Thứ hai, CSGT nên đứng trước chỗ cấm rẽ trái. Việc đứng đúng chỗ ở đây có tác dụng răn đe những người kém tự giác, phân biệt được người vô tình không biết hay cố ý vi phạm. Thay vì đứng khuất ở góc đường, đợi cho vi phạm xảy ra (có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn nguy hiểm không lường trước được…) rồi mới ra tay thực hiện “chức năng” phạt là không hay lắm…
Tới đây thì tôi tiếp sức hà hơi cho anh thêm:
– Thứ ba là phải triệt để ngăn chặn hiện tượng “chia đôi” để miễn phạt của người vi phạm và kẻ xử phạt nữa phải không?
– Ơ… cái đó là… anh… “nói”… chứ tôi không có “nói”… à… nghen!!!
Bảy Lò Gốm

Bình luận (0)