Hầm chui cầu Điện Biên Phủ (TP HCM) chi chít vết nứt và hình vẽ như những chiếc xương cá làm người dân lo ngại về độ an toàn của hầm.
"Xương cá" chi chít dưới hầm chui cầu Điện Biên Phủ
Một thành viên đoàn kiểm tra cho rằng các vết “xương cá” này do đơn vị thi công vá lại sau khi hầm xuất hiện những vết nứt. Tuy nhiên, những vết đã được trám lại không chỉ ảnh hưởng mỹ quan đô thị mà còn làm cho người dân lo ngại về độ an toàn của hầm chui.
Đại diện Sở Giao thông vận tải TP HCM, chủ đầu tư và đơn vị thi công kiểm tra những vết nứt dưới hầm |
Vị này cũng cho biết, qua kiểm tra ban đầu, các vết nứt xảy ra ở lớp xi măng mỏng bên ngoài. Tuy nhiên, cần kiểm tra kỹ về kết cấu của hầm chui và làm rõ nguyên nhân, từ đó mới có phương án khắc phục.
Hầm chui cầu Điện Biên Phủ có lượng xe lưu thông khá cao |
Hầm chui cầu Điện Biên Phủ do Khu quản lý Giao thông Đô thị số 1 làm chủ đầu tư. Phía đường Hoàng Sa (quận 1) được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2015; đường Trường Sa (quận Bình Thạnh) mới thông xe vào cuối tháng 4. Hầm có giới hạn chiều cao 2 m với hai làn đường dành cho xe máy và ôtô dưới 2,5 tấn; điểm đầu ở cầu Thị Nghè (quận 1), điểm cuối là đường Út Tịch (quận Tân Bình).
Theo G.MInh/ NLĐ
Bình luận (0)