Chiến lược mở Yahoo Open Strategy mang đến cho người dùng trong nước cơ hội tích hợp và truy cập nhanh chóng đến mọi tiện ích họ mong muốn trên một môi trường hợp nhất mà không cần mở nhiều cửa sổ.
Giám đốc Yahoo Việt Nam Vũ Minh Trí và Giám đốc kỹ thuật của Yahoo Đông Nam Á Chang Sau Sheong trong buổi giới thiệu Chiến lược mở tại Đại học FPT sáng 19/11. |
Nhằm giành lại thị phần tìm kiếm và quảng cáo từ Google cũng như lấy lại niềm tin của khách hàng, Yahoo quyết định thực hiện kế hoạch táo bạo: Khuyến khích các nhà phát triển xây dựng ứng dụng dựa trên công nghệ của Yahoo và hưởng lợi từ các chỉ mục tìm kiếm đồ sộ, cơ sở người dùng lớn.
Để phục vụ chương trình này, hãng dịch vụ Internet Mỹ cung cấp Mạng phát triển phần mềm YDN như một nguồn thông tin trực tuyến trung tâm, hỗ trợ các chuyên gia phần mềm tự sáng tạo ra những ứng dụng của riêng mình.
Một ví dụ tiêu biểu của Open Strategy là Yahoo Search BOSS (Build Your Own Search – Xây dựng dịch vụ tra cứu riêng). Người dùng có thể tự do tiếp cận các chỉ mục tìm kiếm, đường dẫn, xếp hạng và thuật toán liên quan của Yahoo, sắp xếp lại chúng và trộn với các nội dung khác để “chế biến” thành sản phẩm phục vụ nhu cầu của từng cá nhân.
Lê Nguyên (Theo VNE)
Bình luận (0)