Thứ tư, 27/3/2024, 16h42

1400 học sinh thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” các tỉnh ĐBSCL

Lần lượt vào ngày 15, 17 và 21-3 tại 3 tỉnh Trà Vinh, An Giang và Kiên Giang, gần 1400 học sinh khối THCS & THPT đã cùng tranh tài tại cuộc thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” năm học 2023-2024. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức bởi sở giáo dục và đào tạo các địa phương và Công ty BITEX, nhằm tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực toán học nói riêng và khoa học tự nhiên nói chung. 


Cuộc thi diễn ra vào ngày 15, 17 và 21-03-2024 lần lượt tại 3 tỉnh Trà Vinh, An Giang và Kiên Giang

Tiếp nối chuỗi kỳ thi Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay đang được tổ chức sôi nổi trên các tỉnh thành toàn quốc, ngày 15, 17 và 21-3 tại 3 tỉnh Trà Vinh, An Giang và Kiên Giang, đã diễn ra cuộc thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” năm học 2023-2024 với gần 1400 học sinh tham dự. Đây không chỉ là một cuộc thi học thuật thông thường mà còn là một sân chơi trí tuệ đầy màu sắc với các hoạt động trải nghiệm đa dạng.

Ngoài việc tham gia tranh tài, kỳ thi còn mang đến nhiều hoạt động thú vị như: trò chơi đồng đội, check-in nhận quà tặng, tham quan trải nghiệm các sản phẩm từ nhãn hàng Casio, Pilot, văn phòng phẩm. Tất cả tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động xóa tan sự căng thẳng của các em học sinh sau hơn 2 tiếng làm bài dự thi. Đây cũng chính là điểm mới mẻ, hấp dẫn hơn được BTC thiết kế nhằm giúp các em học sinh không chỉ luyện trí, luyện tài, mà còn có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa, những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi học trò.


Cuộc thi là một trong những biểu tượng học đường Việt Nam trong nhiều năm qua

Cuộc thi “Học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay” tại Trà Vinh, An Giang và Kiên Giang lần đầu được tổ chức lần lượt vào năm 2005, 2007, 2008. Đến nay, trải qua nhiều mùa thi với hàng nghìn thí sinh tham dự, cuộc thi đã phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ, góp phần phát triển nền giáo dục chung của các tỉnh thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng điểm, được triển khai phù hợp với định hướng và phương châm xuyên suốt về nâng cao các giải pháp giáo dục tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của chính phủ: “Cả nước vì Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng bằng sông Cửu Long vươn lên cùng cả nước và vì cả nước”.

Thủy Phạm